Tokyo sẽ ngừng bán ô tô chạy xăng và diesel vào năm 2030

© AFP 2023 / Yoshikazu Tsuno ùn tắc giao thông ở Nhật Bản
 ùn tắc giao thông ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Thống đốc Tokyo bà Yuriko Koiko đã đề ra cho chính quyền thành phố mục tiêu đến năm 2030 sẽ ngừng bán các loại ô tô sản xuất mới chạy xăng hoặc động cơ diesel, báo Nikkei đưa tin.

Cụ thể, tất cả ô tô được bán ra tại thủ đô Nhật Bản vào năm 2030 phải được trang bị hệ thống truyền động dạng hybrid (sử dụng từ hai loại năng lượng trở lên để tạo lực chuyển động) hoặc động cơ điện. Ngoài ra, nhà chức trách dự định sẽ đưa ra một chương trình trợ giá để khuyến khích mua những chiếc xe như vậy.

Bằng cách này, chính quyền Tokyo đang tìm cách đẩy nhanh việc loại bỏ các phương tiện chạy bằng xăng và dầu diesel.

Sản xuất xe hơi tại nhà máy Dongfeng Honda tại Vũ Hán - Sputnik Việt Nam
Nhiều hãng sản xuất ô tô Nhật Bản phải dừng hoạt động nhà máy do COVID-19

Đồng thời, bài báo lưu ý rằng chính sách này có thể gây khó khăn cho các nhà sản xuất những loại xe nhỏ gọn, hiện chưa đầu tư cho việc phát triển công nghệ động cơ điện.

Trong đó có hãng xe Daihatsu Motor, một doanh nghiệp có thị phần lớn thứ 4 trong nước, tất cả các mẫu xe chủ lực của hãng này đều dùng động cơ chạy xăng. Hãng xe này cũng như một số công ty khác sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện hiện đại hóa vào thời điểm hiện nay.

Hiện nay ở Nhật Bản có rất nhiều mẫu xe hybrid được bán trên thị trường, trong khi xe chạy điện mới chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала