Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Tự do lựa chọn

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiyTự do lựa chọn
Tự do lựa chọn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Ngoại giao Mỹ đe dọa sẽ có các biện pháp trừng phạt vì việc mua vũ khí từ Nga hoặc Trung Quốc.

Clark Cooper, Trợ lý Ngoại trưởng về các vấn đề chính trị-quân sự, khi bình luận về kế hoạch của Iraq mua hệ thống phòng không từ Nga, đã nói rằng: nỗ lực của các nước nhằm mua hệ thống vũ khí từ Nga và Trung Quốc sẽ bị trừng trị bằng các biện pháp trừng phạt.

"Các hệ thống, nền tảng hoặc công nghệ của Nga và Trung Quốc không thể tương tác với các hệ thống của Mỹ và không tương ứng với điều kiện cùng hành động của đối tác của chúng tôi với Hoa Kỳ... Các quốc gia mà chúng tôi tương tác trong lĩnh vực an ninh hiểu rằng họ cần phải có hệ thống có thể tương tác với các hệ thống của chúng tôi... Ai đó có thể tìm cách mua vũ khí gỉ sét ở Nga hoặc giá rẻ ở Trung Quốc, nhưng Hoa Kỳ là đối tác ưu tiên nhất",- đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố, đồng thời bổ sung rằng trong trường hợp ngược lại đối với các nước muốn sử dụng vũ khí của Nga hay Trung Quốc, Mỹ có thể sử dụng Đạo luật CAATSA (Về việc chống lại các đối thủ của Mỹ thông qua các biện pháp trừng phạt).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала