Facebook gọi vụ kiện bán WhatsApp và Instagram là «xét lại lịch sử»

© AP Photo / dapd, Joerg KochFacebook
Facebook - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quyết định của Uỷ ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ đòi Facebook phải bán WhatsApp và Instagram có nghĩa là bây giờ không một giao dịch nào được hoàn tất và các cơ quan quản lý cạnh tranh sẽ luôn có quyền tái xét, như Facebook tuyên bố trên blog của công ty.

Hàng tỷ USD và hàng triệu giờ

«Không một cơ quan chống độc quyền nào của Hoa Kỳ từng khởi xướng một vụ tương tự, nếu như có những lý do chính đáng cho điều đó. Facebook đã chi hàng tỷ USD và hàng triệu giờ để biến Instagram và WhatsApp thành những ứng dụng phục vụ đông đảo người dùng hiện nay», - tuyên bố cho biết.
Facebook - Sputnik Việt Nam
Cuộc sống Việt Nam sẽ thế nào nếu không có Facebook?

Vấn đề bảo mật riêng tư

Công ty cũng lưu ý rằng họ hiểu bối cảnh mà Uỷ ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ đưa ra quyết định như vậy.

«Các câu hỏi quan trọng được đặt ra về «công nghệ lớn» và về chuyện liệu Facebook và các đối thủ có đưa ra quyết định đúng đắn về bầu cử, nội dung có hại và quyền bảo mật riêng tư hay không», - công ty tuyên bố và cam đoan đang rất nỗ lực theo hướng này.

Thành tựu của Facebook với Instagram

«Instagram mà các bạn thấy hôm nay là Instagram mà Facebook đã xây dựng, chứ không phải là ứng dụng mà công ty mua lại. Facebook đã mua Instagram khi nó chỉ có khoảng 2% người dùng, cả thảy chỉ có 13 nhân viên, không có thu nhập và hầu như không có cơ sở hạ tầng riêng», -  tuyên bố cho biết.

Đọc thêm: Facebook, Amazon, Google và Apple sắp bị tước bớt quyền lực

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала