Nguyên mẫu tàu vũ trụ sao Hỏa của Elon Musk phát nổ

© AFP 2023 / Win McNamee/Getty ImagesGiám đốc điều hành Tesla Elon Musk
Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Một nguyên mẫu của thiết bị Starship, do công ty SpaceX chế tạo cho các chuyến bay tầm xa vào vũ trụ, đã bị rơi trong một chuyến bay thử nghiệm được công ty phát sóng trực tiếp.

Trong chuyến bay thử nghiệm diễn ra ở Texas, thiết bị tự tăng lực đẩy, chuyển sang phương nằm ngang, ở trong trạng thái đó một lúc, sau đó trở lại tư thế ban đầu và bắt đầu hạ xuống Trái đất. Ngay khi tiếp xúc với mặt đất thì tàu bốc cháy và phát nổ.

“Làm rất tốt,”- lãnh đạo cuộc thử nghiệm tại SpaceX thông báo.

Trước khi thử nghiệm, có thông tin rằng trong quá trình thử nghiệm thiết bị sẽ lên đến độ cao 15 km. Cuộc thử nghiệm đã bị hoãn lại nhiều lần.

​Một trong những điểm khác biệt cơ bản của Starship là khi quay trở lại Trái đất, nó sẽ đáp dần xuống dưới ở phương nằm ngang nhờ bộ đệm mềm là hai thiết bị ổn định ở phía dưới và hai thiết bị ở phía đầu tàu, và chỉ khi xuống gần đến mặt đất mới điều chỉnh lại về phương thẳng đứng và hạ cánh. Trước đó được biết các cuộc thử nghiệm để kiểm tra hoạt động của cả ba động cơ đã kết thúc tốt đẹp. Lần phóng hiện tại là nỗ lực cất cánh đầu tiên của con tàu với thân tàu được lắp ráp hoàn chỉnh: mũi tàu hình chóp nón và các bộ ổn định phía trước và phía sau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала