Moskva nhận công hàm từ Bộ Ngoại giao Hà Lan về việc trục xuất 2 nhà ngoại giao Nga và sẽ đáp trả

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Đại sứ quán Nga tại The Hague
Tòa nhà Đại sứ quán Nga tại The Hague - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Moskva đã nhận được công hàm từ Bộ Ngoại giao Hà Lan tuyên bố hai nhà ngoại giao Nga là «nhân vật không được hoan nghênh» (persona non grata), Đại sứ quán Nga tại The Hague cho biết.

Cáo buộc gián điệp

Trước đó, kênh truyền hình NOS của Hà Lan, dẫn nguồn Tổng cục Tình báo và An ninh của nước này, đưa tin Hà Lan cáo buộc hai nhà ngoại giao Nga "làm gián điệp", họ bị tuyên bố là persona non grata và phải rời khỏi đất nước.

"Đại sứ quán Nga xác nhận đã nhận được công hàm từ Bộ Ngoại giao Hà Lan tuyên bố hai nhân viên thuộc phái bộ ngoại giao của chúng tôi là persona non grata do các hoạt động, như đã nêu trong tài liệu, không phù hợp với tình trạng ngoại giao của họ", đại sứ quán Nga bình luận.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Nga trục xuất hai nhà ngoại giao Bulgaria do tình huống với phái đoàn thương mại

Nga sẽ hành động đáp trả

Đồng thời, cơ quan đại diện ngoại giao lưu ý rằng không có bằng chứng về hành động bất hợp pháp của hai người này trên lãnh thổ Vương quốc và cho biết Nga sẽ thực hiện các biện pháp trả đũa đối với cáo buộc từ phía Hà Lan.

Trước đó, có thông tin cho rằng Đại sứ Nga tại Hà Lan Alexander Shulgin đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Vương quốc.

"Liên quan đến việc phát hiện các hoạt động gián điệp, ngày 9/12, Đại sứ Nga đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Hà Lan", Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vương quốc Kajsa Ollongren cho biết.

Trong cuộc gặp, nhà ngoại giao Nga đã được thông báo về việc tuyên bố hai nhân viên Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga, làm việc trong sứ quán, là persona non grata.

Đọc thêm: 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала