Nhà virus học nói về các phương pháp để đánh bại coronavirus

© REUTERS / Maxim ShemetovDấu hiệu nguy hiểm sinh học tại bệnh viện tạm thời ở Cung thể thao băng Krylatskoye
Dấu hiệu nguy hiểm sinh học tại bệnh viện tạm thời ở Cung thể thao băng Krylatskoye - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Để đối đầu với COVID-19 cần hiểu bản chất của việc kháng lại virus gây ra căn bệnh đó, chuyên gia virus học Alexander Cherpunov, nhà nghiên cứu hàng đầu tại Trung tâm nghiên cứu liên bang về y học cơ bản và y học chuyển dịch chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Có thể đánh bại virus

Nhiều người thể hiện khả năng chống lại tác nhân gây bệnh COVID-19, nhưng hiện nay vẫn chưa hiểu rõ được căn nguyên của hiện tượng này, nhà khoa học lưu ý.

"Cần có nghiên cứu phân tích di truyền hoặc miễn dịch học toàn diện nhất để tìm ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng kháng virus ở người là gì. Chúng có thể là do di truyền, có nghĩa là trên các thụ thể thiếu một thứ gì đó - điều này xảy ra khá thường xuyên, với nhiều loại virus. Hoặc có thể là do hệ miễn dịch, nếu vậy thì ta cần phát triển theo hướng này”, - ông Chepurnov nói.

Một lĩnh vực quan trọng khác là tìm ra các loại thuốc mới có tác dụng đặc biệt chống lại coronavirus, nhà khoa học cho biết.

Người đeo mặt nạ ở London, Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam
Coronavirus sẽ không bao giờ bị loại trừ tận gốc, chuyên gia Anh cho biết

Ông lưu ý rằng "một số loại thuốc đã bắt đầu được sản xuất, tuy nhiên, thứ nhất là chúng vẫn chưa đảm bảo được một trăm phần trăm, và thứ hai là thuốc tương đối khó dùng, tức là chúng còn bao gồm một lượng độc tính tương đối trong thành phần".

Vì vậy, chúng ta cần phải nghiên cứu tìm ra các phương thuốc mới, nhà virus học khẳng định.

"Đây là lĩnh vực hoạt động rộng nhất. Chúng ta biết rằng điều này hoàn toàn có thể làm được, ví dụ như bệnh viêm gan C. Đây là một căn bệnh truyền nhiễm chưa có thuốc gì phòng ngừa được, không thể tạo ra vắc-xin do đặc tính sinh học của chính tác nhân gây ra bệnh này. Tuy nhiên, hiện nay đã phát triển được các loại thuốc hóa trị ba chiều rất hiệu quả, chữa trị được căn bệnh này với độ tin cậy cao nhất”, - Alexander Chepurnov cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала