Tạp chí Time bình chọn Vận động viên của năm

© AP Photo / Kim KlementCầu thủ bóng rổ LeBron James
Cầu thủ bóng rổ LeBron James - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cầu thủ bóng rổ người Mỹ LeBron James của đội Los Angeles Lakers đã trở thành Vận động viên của năm theo bình chọn của tạp chí Time, tờ báo đưa tin.

Ban biên tập tạp chí ghi nhận đóng góp của tiền đạo câu lạc bộ thuộc Hiệp hội bóng rổ quốc gia Mỹ (NBA) trong các hoạt động xã hội nhằm chống lại nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ, cũng như vận động cử tri tham gia bỏ phiếu.

Theo tạp chí này, James đã nêu gương thu hút được nhiều vận động viên nổi tiếng của Mỹ tham gia phong trào chống nạn phân biệt chủng tộc.

Trong Top-10 có cầu thủ bóng rổ  LeBron James.  - Sputnik Việt Nam
Xác định danh hiệu vận động viên xuất sắc nhất thập kỷ

Cũng trong năm nay, vận động viên này đã tích cực vận động giới trẻ đến hỗ trợ công việc tại các điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ ngày 3/11. Vận động viên này đã kêu gọi những người Mỹ trẻ tuổi tham gia công việc thay cho những người lao động lớn tuổi, vì những người này dễ có nguy cơ bị nhiễm coronavirus hơn.

James gia nhập đội Lakers vào năm 2018. Anh cũng chơi cho đội Miami Heat và Cleveland Cavaliers. Cầu thủ bóng rổ 35 tuổi đã 4 lần giành chức vô địch của hiệp hội (hai lần cùng với đội Miami, một lần với Cleveland và một lần với Lakers). Anh là người đầu tiên trong lịch sử bóng rổ nhận giải thưởng này khi chơi ở ba đội khác nhau. Giành chức vô địch nhiều lần hơn James chỉ có Michael Jordan - với 6 lần được trao danh hiệu này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала