Chuyên gia giải thích lý do Trump thua cuộc trong bầu cử Tổng thống Mỹ

© REUTERS / Patrick SemanskyTrong tháng 12 này. Ảnh 7, 2020 Tổng thống Donald Trump trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng ở Washington. Trump đã thông báo rằng Israel và Morocco sẽ bình thường hóa quan hệ trong thành tựu mới nhất của báo chí chính quyền của ông nhằm thúc đẩy hòa bình Ả Rập-Israel.
Trong tháng 12 này. Ảnh 7, 2020 Tổng thống Donald Trump trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng ở Washington. Trump đã thông báo rằng Israel và Morocco sẽ bình thường hóa quan hệ trong thành tựu mới nhất của báo chí chính quyền của ông nhằm thúc đẩy hòa bình Ả Rập-Israel. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ Donald Trump đã thua cuộc trong bầu cử tổng thống năm 2020 trước Joe Biden vì ông quá thiếu thận trọng về đại dịch coronavirus và không được đa số ủng hộ.

Điều này đã được khẳng định trong cuộc phỏng vấn Steen Jacobsen, Giám đốc đầu tư của Saxo Bank Đan Mạch.

Tại sao Donald Trump thua cuộc?

Ông đ cho rằng tình trạng coronavirus ở Hoa Kỳ đã làm suy giảm lòng tin của cử tri đối với Trump.

"Đúng, tôi đồng ý. Trump đã quá ngây thơ về đại dịch, không tin tưởng vào khoa học. Không tin tưởng vào khoa học sẽ luôn chống lại bạn và nói chung, đa số muốn Trump rời  khỏi cương vị", - Jacobsen nói.

Theo ông, tăng trưởng kinh tế trong nước sẽ phục hồi chậm.

 Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Trong Quốc hội Hoa Kỳ có ý kiến ủng hộ đơn kiện xem xét lại kết quả bầu cử tổng thống
"Mỹ đang chú ý quá nhiều đến tình trạng của thị trường chứng khoán so với tình hình của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mỹ đang tụt hậu, và sự chia rẽ chính trị và kinh tế  là cái giá  mà  tăng trưởng đất nước phải trả trong vài năm tới. Vấn đề kích thích ngân sách sẽ được đặt ra trước mắt trong thời gian tới và triển vọng trung hạn",-  nhà quản lý hàng đầu tin tưởng.

Bầu cử ở Hoa Kỳ

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 3 tháng 11.

Các phương tiện truyền thông hàng đầu của Mỹ và  phe Đảng Dân chủ đã công bố chiến thắng của Biden. Đồng thời, Trump của đảng Cộng hòa không chấp nhận thua cuộc. Ông đã nhiều lần tuyên bố  mình là người chiến thắng trong bầu cử vừa qua.

Tổng thống Mỹ đương nhiệm cũng đang yêu cầu kiểm phiếu lại ở một số bang của Mỹ. Tổng thống củng cố tuyên bố của mình  bằng các đơn kiện, tuy nhiên chúng hầu hết đều bị các tòa án bác bỏ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала