Karabakh báo cáo ba người bị thương trong cuộc tấn công từ phía Azerbaijan

© Sputnik / Iliya PitalevNhững người đàn ông có vũ trang ở làng Chanakhchi ở Nagorno-Karabakh
Những người đàn ông có vũ trang ở làng Chanakhchi ở Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
YEREVAN (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nagorno-Karabakh không được công nhận báo cáo rằng ba quân nhân dự bị của Quân đội phòng thủ Karabakh đã bị thương trong vụ tấn công từ phía Azerbaijan.

Cuộc tấn công Azerbaijan bởi quân nhân Armenia

"Ngày 11 tháng 12, vào khoảng 20 giờ 40 (21 giờ 40 theo giờ Hà Nội), kẻ thù đã cố gắng tấn công các vị trí chiến đấu của Quân đội phòng vệ Karabakh , triển khai ở hướng nam. Hậu quả của cuộc đọ súng bắt đầu, ba binh sĩ dự bị trúng đạn, nhiều vết thương . Tính mạng của họ không bị đe dọa", - như thông báo đăng trên trang web của cơ quan cho biết.

Bộ Quốc phòng phủ nhận thông tin do truyền thông Azerbaijan phổ biến rằng lực lượng Armenia bị cáo buộc "đã dàn dựng một cuộc khiêu khích vũ trang trong khu vực Hadrud, hậu quả là một binh sĩ Azerbaijan bị thương".

Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga tại Karabakh. - Sputnik Việt Nam
Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga được đón nhận như thế nào tại Karabakh?

Chiến sự ở Nagorno-Karabakh

Vào cuối tháng 9, các cuộc xung đột lại tiếp tục ở Nagorno-Karabakh, trở thành tiếp nối  xung đột nhiều năm và dẫn đến thương vong cho dân thường. Các bên đã thực hiện nhiều nỗ lực để ký kết thỏa thuận ngừng bắn, nhưng thỏa thuận thành công ba bên đạt được vào đêm 10 tháng 11. Với sự trung gian của Moskva, Azerbaijan và Armenia đã đồng ý ngừng bắn hoàn toàn , trao đổi tù nhân và thi thể của những người thiệt mạng. Yerevan cũng chuyển các  khu vực Kelbajar, Lachin và Aghdam cho Baku. Ngoài ra, lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga triển khai đóng quân trong khu vực.

Ở Azerbaijan, người ta gọi thỏa thuận là sự đầu hàng của Armenia. Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev nhấn mạnh rằng tài liệu này có lợi nhất cho đất nước của ông. Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan thừa nhận: quyết định về hòa bình là khó khăn cho ông, nhưng cho phép giữ lại những gì Karabakh có thể mất. Sau sự kiện đó, đã  bắt đầu nổi dậy các cuộc biểu tình ở Yerevan đòi người đứng đầu chính phủ từ chức.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала