Nhà kinh tế dự đoán thời điểm kết thúc đại dịch coronavirus

© AP Photo / Mark SchiefelbeinNgười qua đường đeo khẩu trang trên nền các tòa nhà chọc trời ở khu thương mại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Người qua đường đeo khẩu trang trên nền các tòa nhà chọc trời ở khu thương mại Bắc Kinh, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại dịch coronavirus sẽ kết thúc vào quý II năm 2021 và nền kinh tế toàn cầu sẽ trở lại bình thường trong vòng một năm, ông Steen Jakobsen, Giám đốc đầu tư của Ngân hàng Saxo Đan Mạch chia sẻ với Sputnik dự đoán về thời hạn kết thúc đại dịch.
“Thị trường đang nhìn xa hơn sự gia tăng số ca nhiễm coronavirus hiện nay và tin tưởng rằng nền kinh tế sẽ trở lại bình thường vào năm 2021”, - nhà kinh tế cho biết.

Theo quan điểm của ông, các nền kinh tế châu Á, nơi "công việc đang tiến triển tốt hơn", sẽ phục hồi nhanh hơn những nền kinh tế khác.

Cụ thể, nền kinh tế Trung Quốc trong quý I sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng GDP ở mức xấp xỉ 10%. Tiếp theo sau là các nền kinh tế Bắc Âu, còn Mỹ, Anh và Trung Đông đứng ở hàng thứ ba.

Trụ sở chính của Ngân hàng Thế giới tại Washington - Sputnik Việt Nam
Kinh tế toàn cầu dự báo có thể gặp khó khăn

Jakobsen lưu ý rằng điều này có thể trở thành hiện thực nhờ thành tựu đột phá trong khoa học. Ông nhận xét rằng không ai có thể ngờ được rằng việc sản xuất vắc-xin sẽ bắt đầu chỉ 9 tháng sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, vì việc này thường mất đến vài năm.

Trong khi đó, chuyên gia cũng không loại trừ khả năng virus có thể đột biến, nhưng tỏ ý tin tưởng rằng một khi khoa học đã đánh bại được virus thì cũng sẽ đối phó được với mọi biến thể của nó.

“Vào năm 2020, khoa học một lần nữa đã chứng minh được rằng chúng ta nên tin tưởng vào khả năng con người có thể khám phá ra những điều mới mẻ”, - ông kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала