NI giải thích vì sao Su-57 của Nga là "mối đe dọa thực sự" đối với NATO

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tạp chí The National Interest của Mỹ đã liệt kê 5 đặc điểm của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 của Nga khiến nó trở thành "mối đe dọa thực sự" đối với NATO.

5 đặc điểm của tiêm kích Su-57

Một trong những ưu điểm của Su-57 là tính cơ động của nó, tác giả của bài báo nhận xét. Cụ thể, thiết kế của máy bay mang lại cho nó khả năng cơ động cao nhất và hiệu suất tốt nhất khi tham gia không chiến.

Một tính năng khác của phương tiện chiến đấu nói trên là hỏa lực, tác giả viết tiếp. Theo đánh giá của tác giả, Su-57 có thể sử dụng nhiều loại tên lửa không đối không, cũng như vũ khí để tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất.

Một đặc điểm nổi bật khác của loại máy bay này là giá thành. Như National Interest nêu rõ, trong những năm gần đây Nga đã cố gắng giảm đáng kể giá thành của Su-57, tối ưu hóa quy trình sản xuất máy bay này.

máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 - Sputnik Việt Nam
"Đáng xem". Chuyến bay của Su-57 Nga khiến các nhà báo Mỹ bất ngờ

Một ưu điểm nữa của Su-57 là khả năng chống lại "các mục tiêu đặc biệt quan trọng". Tác giả lưu ý, hệ thống điện tử vô tuyến của Su-57 cho phép nó theo dõi đối phương một cách hiệu quả, kể cả các loại máy bay được chế tạo theo công nghệ tàng hình.

Điểm cuối cùng trong số các tính năng nổi bật của loại máy bay chiến đấu này của Nga là khả năng phối hợp tác chiến với máy bay không người lái hạng nặng S-70 Okhotnik (Thợ săn). Theo tác giả, loại UAV này được phát triển để bay cặp với một máy bay tiêm kích có thể cải thiện khả năng chiến đấu của nó.

Su-57 (trước đây gọi là PAK FA, tên thử nghiệm là T-50) là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga, được thiết kế để tiêu diệt mọi loại mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên mặt nước. Máy bay cất cánh lần đầu tiên vào năm 2010. Tại diễn đàn Army-2019 hợp đồng cung cấp 76 máy bay chiến đấu Su-57 cho Lực lượng không quân vũ trụ Nga đã được ký kết. Hiện nay loại máy bay chiến đấu này đang được thử nghiệm, bao gồm hoạt động của các hệ thống điều khiển trên máy bay, cũng như các chế độ vận hành của động cơ giai đoạn hai. Bộ Quốc phòng đã nhiều lần tuyên bố rằng Su-57 đã được thử nghiệm thành công ở Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала