Tổng thư ký LHQ dự báo suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong 80 năm

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhTổng thư ký LHQ António Guterres
Tổng thư ký LHQ António Guterres - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres cảnh báo rằng các quốc gia trên thế giới có thể đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong 80 năm.
"Tác động xã hội và kinh tế của đại dịch là rất lớn và nó tiếp tục gia tăng. Không vắc-xin nào có thể đảo ngược những thiệt hại đã gây ra. Chúng ta đang phải đối mặt với cuộc suy thoái toàn cầu lớn nhất trong tám thập kỷ. Tình trạng nghèo cùng cực đang gia tăng, mối đe dọa của nạn đói hoành hành", - ông Guterres nói trong bài phát biểu tại diễn đàn của giải Nobel.
Chủ đầu tư theo dõi cổ phiếu - Sputnik Việt Nam
Kinh tế thế giới được dự báo sẽ suy thoái tồi tệ nhất trong 80 năm qua

Người đứng đầu Liên Hợp Quốc cũng chỉ trích sự phân tán của các biện pháp được thực hiện để đối phó với đại dịch coronavirus.

Kẻ thù chung

"Đại dịch là một cuộc khủng hoảng không giống như bất kỳ cuộc khủng hoảng nào khác, trong đó thế giới đang phải đối mặt với kẻ thù chung. Thật không may, chính phủ các nước đã không có phản ứng chung đối với mối đe dọa toàn cầu này", - người đứng đầu LHQ nói.

Ông nói, phản ứng đối với đại dịch coronavirus mang tính "rời rạc và hỗn loạn". Như Guterres đã lưu ý, "các quốc gia, khu vực và thậm chí cả các thành phố cạnh tranh với nhau để cung cấp các mặt hàng thiết yếu và lao động tiên tiến".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала