Washington nghi ngờ việc thực hiện "Dòng chảy Bắc - 2"

© AP Photo / dpa / Stefan SauerCác đường ống xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở cảng Mukran, nước Đức
Các đường ống xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở cảng Mukran, nước Đức - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington cho rằng "Dòng chảy Bắc — 2" không có cơ hội trở thành hiện thực, bất chấp việc xây dựng đang tiếp tục . Điều này đã được thông báo bởi cổng trao đổi chứng khoán độc lập Ariva.dе, trích dẫn một quan chức cấp cao của chính phủ Hoa Kỳ.

Liệu có thể khởi động lại "Dòng chảy Bắc - 2" không?

Theo ông, nếu đường ống của Nga có thể được hoàn thành, thì nhà điều hành dự án “đã làm nó từ lâu”, Gazeta.ru viết.

“Đây là một đường ống dẫn, theo đó  khí đốt của Nga sẽ không bao giờ được vận chuyển”,- nguồn tin  nhận xét.

Mới đây, nhà điều hành Nord Stream 2 AG. thông báo rằng trong lãnh hải của Đức,  công việc xây dựng "Dòng chảy Bắc - 2" với sự trợ giúp của  tàu đặt đường ống "Fortuna" đã tiếp tục. Con tàu sẽ đặt một đường ống dẫn khí dài 2,6 km trong vùng đặc quyền kinh tế của Cộng hòa Liên bang Đức ở vùng biển có độ sâu dưới 30 mét. Chiếc sà lan đã quay trở lại cảng Wismar của Đức vào ngày 5 tháng 12. Từ đó, trước đó cùng ngày, tàu đi đến cảng Rostock. Con tàu dự kiến ​​sẽ đặt đường ống ở phía nam khu vực nước nông Adlergrund ở Baltic từ ngày 5 đến ngày 31 tháng 12.

Tàu đặt ống Akademik Chersky ở cảng Mukran của Đức trên đảo Rügen. - Sputnik Việt Nam
Nghị sĩ Hoa Kỳ nêu mục tiêu trừng phạt chống «Dòng chảy phương Bắc -2»

Một  tàu đặt đường ống khác, Akademik Chersky, cũng đang tham gia vào dự án. Vào ngày 8 tháng 12, nó đã di chuyển khỏi điểm dự kiến ​​xây dựng đường ống dẫn khí đốt và chuyển hướng về phía đông bắc. Điểm đến là Kaliningrad

Cùng ngày, Cơ quan Hàng hải và Thủy văn quốc gia Cộng hòa Liên bang Đức (BSH) đã thông báo chấp thuận việc đặt "Dòng chảy Bắc - 2" trong vùng biển của Đức vào tháng 12 và đang xem xét đơn xin tiếp tục công việc từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2021.

"Dòng chảy Bắc - 2"

"Dòng chảy Bắc - 2" đang được xây dựng từ Nga đến Cộng hòa Liên bang Đức dọc theo đáy biển Baltic. Do các lệnh trừng phạt trước đó của Hoa Kỳ, công việc đặt ống đã bị đình chỉ khi công ty Thụy Sĩ Allseas rút các tàu của mình khỏi Baltic. Các nước EU nói chung ủng hộ và tham gia thực hiện dự án. Hoa Kỳ, các nước Baltic, Ba Lan và Ukraina tỏ thái độ phản đối.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала