Tổng thống Azerbaijan Aliyev cáo buộc phía Armenia vi phạm lệnh ngừng bắn ở Karabakh

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Azerbaijan.
Tổng thống Azerbaijan. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev cáo buộc phía Armenia vi phạm lệnh ngừng bắn ở Nagorno-Karabakhá, như tin đưa của hãng thông tấn AzerTAc.

Vi phạm chế độ ngừng bắn ở Karabakh

Theo lời của ông, việc vi phạm lệnh ngừng bắn được ghi nhận là do phía Armenia khiêu khích.

“Hiện tại ở Karabakh có lực lượng gìn giữ hòa bình Nga, họ đã bắt đầu hoạt động. Tình hình tương đối ổn định, mặc dù thực tế là tôi đã được thông báo rằng ngày hôm qua hoặc các chiến binh Armenia hoặc tàn dư của cái gọi là quân đội Armenia đã thực hiện một số hành động khủng bố. Tất nhiên điều này gây ra lo ngại”, - Tổng thống Azerbaijan cho biết hôm thứ Bảy, 12 tháng 12, trong buổi tiếp đón các đồng chủ tịch nhóm Minsk từ Pháp và Hoa Kỳ.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận trường hợp vi phạm chế độ ngừng bắn đầu tiên ở Nagorno-Karabakh kể từ khi các hành động thù địch chấm dứt vào ngày 10/11.

Những người đàn ông có vũ trang ở làng Chanakhchi ở Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam
Karabakh báo cáo ba người bị thương trong cuộc tấn công từ phía Azerbaijan

Trước đó, Quân đội Phòng vệ Nagorno-Karabakh cho biết đã nổ súng qua lại với quân Azerbaijan tại các vị trí theo hướng Hadrut.

Ngừng bắn ở Nagorno-Karabakh

Ngày 9/11, các nhà lãnh đạo Nga, Armenia và Azerbaijan đã ký tuyên bố ngừng bắn ở Nagorno-Karabakh. Phía Armenia và Azerbaijan vẫn giữ nguyên vị trí của mình. Sau đó đã có thêm ba vùng chuyển sang thuộc quyền kiểm soát của Baku. Lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga đã vào khu vực này trong thời hạn 5 năm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала