Các phương tiện truyền thông đưa tin về nỗ lực thứ hai nhằm "đầu độc" Navalny

© Sputnik / Vladimir AstapkovichAlexey Navalny
Alexey Navalny - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nỗ lực đầu độc blogger Alexei Navalny xảy ra hai lần, tờ báo The Sunday Times dẫn các nguồn ẩn danh trong tình báo phương Tây cho hay.

Nỗ lực đầu độc Navalny lần thứ hai

Ấn phẩm tuyên bố rằng nỗ lực đầu độc Navalny lần thứ hai đã được thực hiện trong lúc ông đang hôn mê. Đồng thời, cũng như lần đầu tiên, công dân Nga này đã Nga thoát chết nhờ liều thuốc giải độc - atropine.

Vào ngày 8 tháng 10, chuyên gia chính về chất độc của Khu liên bang Siberia và khu vực Omsk, trưởng khoa cấp cứu số 1 của Bệnh viện Thành phố Omsk, Alexander Sabaev, đã bác bỏ giả thuyết về việc Navalny bị đầu độc trong bệnh viện. Theo ông, chỉ có đội ngũ chính gồm các chuyên gia địa phương và 3 người đến từ Matxcơva có quyền tiếp cận bệnh viện.

Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam
Nga hứa hẹn sẽ có "cuộc nói chuyện thẳng thắn" về Navalny tại LHQ
“Và nói chung là chỉ có thế, không có chuyên gia nào khác tham gia chữa trị cho bệnh nhân”, - ông nói.

Bác sĩ làm rõ rằng ở trung tâm độc chất áp dụng chế độ khép kín. Đồng thời, bệnh nhân được ở trong “cơ sở an toàn về hóa chất” và không bị ảnh hưởng bởi các hóa chất và sản phẩm thực phẩm từ bên ngoài. Ông Sabaev nhấn mạnh rằng cá nhân ông đã giám sát quá trình này và chịu trách nhiệm về nó.

Vụ ngộ độc của Alexei Navalny

Navalny cảm thấy trong người không khỏe ngày 20 tháng 8 trong chuyến bay từ Tomsk đến Matxcơva. Trong hai ngày đầu, các bác sĩ từ bệnh viện Omsk đã trị liệu cho ông. Họ đã đưa Navalny vào tình trạng hôn mê nhân tạo. Ngày 22 tháng 8, bệnh nhân được đưa đến một phòng khám ở Berlin, đến tháng 9 ông được đưa ra khỏi tình trạng hôn mê và xuất viện. Các chuyên gia Đức thông báo rằng lãnh đạo phe đối lập bị đầu độc bằng một chất của nhóm Novichok. Khi xét nghiệm cho bệnh nhân, các bác sĩ Nga không tìm thấy dấu vết của chất độc trong cơ thể Navalny.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала