Chuyên gia nêu tên những người chiến thắng trong "cuộc đua vắc xin" ngừa coronavirus

© AP Photo / Siphiwe SibekoTiêm chủng phòng COVID-19
Tiêm chủng phòng COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cuộc chạy đua vắc xin coronavirus quốc tế nên được coi là nỗ lực nhằm giải quyết một trong những vấn đề của nhân loại, khoa học và mỗi chúng ta sẽ là người chiến thắng, ông Steen Jacobsen, Giám đốc đầu tư của Ngân hàng Saxo Đan Mạch nêu quan điểm của mình trong một cuộc phỏng vấn.

"Cuộc đua vắc xin"

“Cuộc chạy đua vắc xin rất thú vị ở chỗ nhiều quốc gia và công ty dường như đã tìm ra cách tiếp cận phù hợp để tạo ra loại thuốc này. Tôi không thấy điều tiêu cực ở đây, thay vào đó tôi xem nó như một nỗ lực tập trung để giải quyết một trong những vấn đề quan trọng của nhân loại. Chỉ có một người chiến thắng, đó là mỗi chúng ta", - nguồn tin của cơ quan này cho biết.

Vai trò của Nga trong việc chống lại coronavirus

Ông Jacobsen tin rằng trong tình huống này, Nga "phải làm những gì họ đang làm".

Dấu hiệu nguy hiểm sinh học tại bệnh viện tạm thời ở Cung thể thao băng Krylatskoye - Sputnik Việt Nam
Nhà virus học nói về các phương pháp để đánh bại coronavirus
“Theo tôi, đây không phải là một cuộc đua, bởi vì bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền - sẽ không ai xướng giá rất cao cho vắc xin. Đây là thương hiệu, uy tín - vâng, đây là những điều chính trị, nhưng tôi nhắc lại rằng người chiến thắng ở đây là khoa học: các nhà khoa học ở Nga, các nước khác, dù họ ở đâu. Họ hợp tác với nhau, bất kể bầu không khí chính trị như thế nào", - ông nhấn mạnh.

"Chỉ còn vài tháng nữa thôi là chúng ta đã có kết quả phát triển vắc xin. Đồng thời vào năm tới, chúng ta sẽ bận rộn với những vấn đề khác, coronavirus sẽ được kiểm soát nhờ vào khoa học và những thành tựu đáng kinh ngạc trong lĩnh vực y tế", - ông kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала