Đại sứ quán Nga lên án việc giới truyền thông Mỹ cố sức cáo buộc Nga thực hiện tấn công mạng

© AFP 2023 / Shawn ThewTòa nhà Đại sứ quán Nga tại Washington
Tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ quán Liên bang Nga tại Hoa Kỳ đã gọi việc các phương tiện truyền thông Mỹ cố sức cáo buộc Nga thực hiện các cuộc tấn công xâm nhập mạng máy tính của các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ là không có căn cứ.

Những lời buộc tội vô căn cứ

Trước đó, Reuters dẫn các nguồn tin cho biết một nhóm tin tặc, được sự hỗ trợ của chính phủ nước ngoài, đã truy cập được vào hệ thống máy tính của Bộ Tài chính Mỹ và Cơ quan Quản lý thông tin và viễn thông quốc gia nước này, đánh cắp dữ liệu của họ. Nguồn tin cho biết quy mô của vụ xâm nhập nghiêm trọng đến mức Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ đã phải nhóm họp vào hôm thứ Bảy. Như tờ Washington Post trích dẫn các nguồn tin cho biết, nhóm tin tặc Nga bị cáo buộc liên quan đến vụ xâm nhập này, tuy nhiên bài viết không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

tấn công mạng - Sputnik Việt Nam
Truyền thông cáo buộc vô căn cứ tin tặc từ Nga xâm nhập hệ thống của Bộ Tài chính Mỹ

“Chúng tôi lưu ý rằng những nỗ lực tiếp theo của giới truyền thông Mỹ nhằm cáo buộc Nga liên quan tới các vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính quyền nhà nước của Hoa Kỳ là vô căn cứ. Chúng tôi có trách nhiệm tuyên bố rằng: hành động tấn công trong không gian mạng thông tin đi ngược lại với những nguyên tắc trong chính sách đối ngoại của đất nước chúng tôi. Nước Nga không tiến hành những hoạt động “tấn công” trong môi trường ảo", - thông báo đăng trên tài khoản Facebook của của Đại sứ quán Nga nêu rõ.

Cần nói thêm rằng Nga đang thúc đẩy các thỏa thuận song phương và đa phương về an ninh mạng. Ngoài ra, Đại sứ quán cũng nhắc đến sáng kiến của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin về chương trình tổng thể các biện pháp nhằm khôi phục quan hệ hợp tác Nga-Mỹ trong lĩnh vực an ninh thông tin quốc tế.

"Chúng tôi cho đến nay không nhận được phản hồi từ Washington về vấn đề này, cũng như những đề xuất khác của chúng tôi về việc tiến hành một cuộc đối thoại mang tính xây dựng và bình đẳng giữa hai nước", - thông báo nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала