Điện Kremlin bình luận về sự gia tăng căng thẳng tình hình ở Nagorno-Karabakh

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhMoskva
Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ở Nagorno-Karabakh đã xảy ra tình huống đáng lo ngại, nhưng mọi chuyện đã được xử lý nhanh chóng, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.

Ông lưu ý rằng có rất ít thông tin về những gì đã xảy ra, hiện phía Nga đang theo dõi tình hình, "đây là một gánh nặng thêm cho lực lượng gìn giữ hòa bình của chúng tôi". Ông Peskov nói rõ rằng các mối tiếp xúc đã lập tức được thực hiện liên quan tới vụ việc vừa xảy ra.

Tổng thống Azerbaijan. - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Azerbaijan Aliyev cáo buộc phía Armenia vi phạm lệnh ngừng bắn ở Karabakh
"Đây là tất cả thông tin mà chúng tôi có thể cung cấp... Quả thực, đã xảy ra  một tình huống đáng báo động, nhưng đã nhanh chóng được xử lý", - ông nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi Điện Kremlin biết gì việc vi phạm lệnh ngừng bắn ở Nagorno-Karabakh.

Cuộc tấn công của quân đội Armenia nhằm vào Azerbaijan 

"Vào khoảng 20 giờ 40 (23 giờ 40 theo giờ Hà Nội) ngày 11 tháng 12, kẻ thù đã cố gắng tấn công vào các vị trí chiến đấu của Quân đội Phòng thủ Karabakh được triển khai ở hướng nam. Sau khi hai bên sử dụng hỏa lực đối với nhau, ba binh sĩ dự bị đã bị thương ở mức độ nặng nhẹ khác nhau. Tính mạng của họ không bị đe dọa", - trích thông cáo đăng trên trang web của cơ quan.

Bộ Quốc phòng phủ nhận thông tin do truyền thông Azerbaijan phát tán rằng lực lượng Armenia "đã dàn dựng một cuộc khiêu khích vũ trang trong khu vực Hadrud, hậu quả là một binh sĩ Azerbaijan đã bị thương."

Ngày 13 tháng 11 năm 2020. Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia cầu truyền hình tại phiên họp toàn thể của diễn đàn Những ý tưởng mạnh mẽ cho thời đại mới - Sputnik Việt Nam
Putin nói về việc thực hiện tuyên bố ba bên về Karabakh

Ngừng bắn ở Karabakh

Vào ngày 10 tháng 11, dịch vụ báo chí của Điện Kremlin đã đưa ra một tuyên bố chung của các tổng thống Armenia, Azerbaijan và Nga về lệnh ngừng bắn ở Karabakh từ cùng ngày. Azerbaijan và Armenia cam kết chấm dứt các hành động thù địch, dừng lại ở các vị trí bị chiếm đóng và trao đổi tù nhân chiến tranh. Yerevan phải trả lại các vùng Kelbajar, Lachin và Aghdam cho Baku.

Ngoài ra, 1.960 lính gìn giữ hòa bình Nga, 90 tàu sân bay bọc thép và 380 thiết bị đã được đưa đến khu vực và được bố trí ở Karabakh và hành lang Lachin.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала