Hiệu quả của vắc xin Sputnik V là 91,4%

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhMột nhân viên y tế trình diễn "Thành phần 1" của vắc-xin Sputnik V coronavirus tại trung tâm tiêm chủng của một phòng khám đa khoa thành phố ở Moscow
Một nhân viên y tế trình diễn Thành phần 1 của vắc-xin Sputnik V coronavirus tại trung tâm tiêm chủng của một phòng khám đa khoa thành phố ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo kết quả phân tích dữ liệu kết luận của điểm kiểm soát cuối cùng trong giai đoạn ba nghiên cứu sau đăng ký lâm sàng, vắc xin chống coronavirus Sputnik V đã cho thấy hiệu quả trên 90%, tài khoản Twitter của Sputnik V cho biết.

Hiệu quả của vắc xin Sputnik V

“Trung tâm. Gamaleya và Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) công bố hiệu quả trên 90% của vắc xin Sputnik V của Nga dựa trên kết quả phân tích dữ liệu điểm kiểm soát cuối cùng trong khuôn khổ thử nghiệm giai đoạn III quy mô lớn nhất trong lịch sử Nga nhằm nghiên cứu sau đăng ký lâm sàng vắc xin Sputnik V chống chủng coronavirus mới”, - báo cáo cho biết.

Đánh giá hiệu quả được thực hiện trong số 22.714 tình nguyện viên sau 21 ngày kể từ ngày nhận được tiêm thành phần thứ nhất của vắc xin hoặc giả dược cho đến khi đạt đến điểm kiểm soát cuối cùng, có ý nghĩa thống kê theo quy trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn thứ ba.

Kirill Dmitriev - Sputnik Việt Nam
RDIF: EU thay đổi quan điểm về vaccine «Sputnik V»
"Dựa trên phân tích dữ liệu điểm kiểm tra cuối cùng của nghiên cứu, hiệu quả của vắc-xin Sputnik V là 91,4%. Theo quy trình, việc đạt đến điểm kiểm tra cuối cùng cho phép chứng minh hiệu quả của vắc-xin ở mức trên 90% trong 78 trường hợp được xác nhận mắc bệnh trong số các tình nguyện viên", - các nhà phát triển cho biết.

Theo quy trình của giai đoạn thứ ba của thử nghiệm lâm sàng "Sputnik V", hiệu quả trung gian của nó được tính theo ba điểm kiểm soát đại diện có ý nghĩa thống kê – đó là khi đạt đến 20, 39 và 78 trường hợp nhiễm coronavirus mới giữa các đối tượng ở cả nhóm dùng giả dược và nhóm nhận vắc xin.

Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) cho biết, hiệu quả vắc xin Sputnik V đối với các trường hợp bệnh nặng đã đạt 100%.

Sản xuất vắc xin chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới Sputnik V, được tạo ra với sự tham gia của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) trực thuộc Trung tâm nghiên cứu khoa học Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Dự kiến về kế hoạch sản xuất vắc xin Sputnik V

Vaccine được đăng ký đầu tiên trên thế giới

Sputnik V là vaccine được đăng ký đầu tiên trên thế giới dựa trên nền tảng vector adenovirus ở người đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Đây là một trong 10 loại vaccine đang được phát triển trên thế giới nằm trong danh sách của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), gần nhất với giai đoạn cuối của giai đoạn thứ ba thử nghiệm lâm sàng và bắt đầu sản xuất hàng loạt. Nga đã gửi kiến ​​nghị tới WHO để đẩy nhanh việc đăng ký và sơ tuyển vaccine.

Hiện tại, các nghiên cứu lâm sàng về "Sputnik V" đang được thực hiện tại Nga trên 40 nghìn tình nguyện viên. Các thử nghiệm lâm sàng cũng đang được tiến hành ở Belarus, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ấn Độ và Brazil.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала