Khủng hoảng ở Lebanon được so sánh với vụ đắm tàu Titanic

© Sputnik / Mikhail Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhBiểu tình chống chính phủ ở Beirut
Biểu tình chống chính phủ ở Beirut - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian đã so sánh cuộc khủng hoảng ở Lebanon, bắt đầu sau vụ nổ ở cảng Beirut, với vụ đắm tàu Titanic, như tin đưa của Reuters.

Khủng hoảng ở Lebanon

“Lebanon là Titanic, nhưng không có dàn nhạc. Người Lebanon hoàn toàn phủ nhận rằng họ đang chết đuối, và tất cả những điều này xảy ra thậm chí còn không có âm nhạc”, - Bộ trưởng nói trong một cuộc phỏng vấn với các nhà báo Pháp.

Ông nói đến huyền thoại phổ biến rằng dàn nhạc của con tàu nổi tiếng tiếp tục biểu diễn khi con tàu chìm để giảm bớt sự hoảng sợ của hành khách.

Đụng độ hàng loạt giữa người biểu tình và cảnh sát ở Beirut, Lebanon - Sputnik Việt Nam
Con đường tới nơi vô định: Tại sao Liban không cần đến hệ thống theo sắc thái tôn giáo?

Cần lưu ý rằng tuyên bố của chính trị gia này được đưa ra trong bối cảnh chuyến thăm thứ ba liên tiếp tới Lebanon của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Hãng tin lưu ý rằng người đứng đầu nước Pháp phẫn nộ về tình hình chính trị ở nước này: Các lực lượng chính trị Liban tiếp tục cạnh tranh với nhau và do đó không cho phép Liban nhận được hỗ trợ tài chính cần thiết.

Vụ nổ ở Beirut

Vụ nổ ở cảng Beirut xảy ra vào ngày 4/8 và kéo dài rất lâu trong kho chứa 2750 tấn amoni nitrat. Nạn nhân của tai nạn là khoảng 200 người, hàng nghìn người bị thương, hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала