Ông Trump được đề nghị tiêm vắc xin ngừa coronavirus

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Donald Trump và các quan chức cấp cao khác của Hoa Kỳ sẽ sớm được đề nghị tiêm phòng coronavirus. Bloomberg dẫn nguồn đưa tin.

Theo tin đã đăng, vắc xin sẽ được cung cấp cho các quan chức đang giữ trọng trách đối với đất nước ở cả ba nhánh quyền lực. Việc tiêm chủng dự kiến sẽ được tiến hành bắt đầu từ hôm thứ Hai 14 tháng 12, với vắc xin của Pfizer và BioNTech mới được phê duyệt sử dụng trong các tình huống khẩn cấp tại Hoa Kỳ. Hãng tin nhận xét rằng việc tiêm chủng sẽ kéo dài mười ngày để nếu xảy ra các phản ứng phụ thì các quan chức được tiêm chủng không cảm thấy chúng diễn ra cùng một lúc. Cần lưu ý rằng biện pháp như vậy sẽ thuyết phục được người Mỹ tin vào sự an toàn của vắc xin.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia John Ullith đã xác nhận kế hoạch này.

Chai vắc xin Coronavirus có logo Pfizer - Sputnik Việt Nam
NYT: Vắc xin Pfizer được cấp phép sử dụng khẩn cấp

“Người dân Mỹ cần tin tưởng rằng họ cũng nhận được vắc xin an toàn và hiệu quả như các quan chức cấp cao trong chính phủ Hoa Kỳ”, - ông nói.

Trước đó, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) Robert Redfield đã bật “đèn xanh” khởi động việc tiêm vắc xin ngừa coronavirus, khi ký bản khuyến nghị của hội đồng chuyên gia về việc sử dụng vắc xin ngừa COVID-19 của hãng Pfizer và BioNTech vào hôm Chủ nhật 13 tháng 12. Những mũi tiêm chủng đầu tiên sẽ được thực hiện ngay hôm thứ Hai, ngày 14 tháng 12.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã nhiễm COVID-19 vào tháng 10. Phu nhân Tổng thống Melania cũng có kết quả dương tính. Vài ngày sau, Tổng thống được phát hiện có kháng thể chống lại căn bệnh này, không lâu sau đó ông Trump tuyên bố mình khỏi bệnh và đã được miễn dịch với coronavirus. Sau đó được biết con trai út của Tổng thống là Barron cũng mắc bệnh COVID-19, cậu nhiễm bệnh ở dạng không có triệu chứng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала