Truyền thông cáo buộc vô căn cứ tin tặc từ Nga xâm nhập hệ thống của Bộ Tài chính Mỹ

© Ảnh : PIxabaytấn công mạng
tấn công mạng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tin tặc Nga đã bị cáo buộc có liên quan đến việc xâm nhập hệ thống máy tính của Bộ Tài chính Hoa Kỳ và một cơ quan của Bộ Thương mại là Cơ quan Quản lý thông tin và viễn thông quốc gia. Đây là tin đăng trên báo Washington Post có trích dẫn các nguồn tin. Bài báo không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

Trước đó, Reuters dẫn các nguồn tin cho biết, một nhóm tin tặc được sự hỗ trợ của chính phủ nước ngoài đã truy cập được vào hệ thống của Bộ Tài chính Hoa Kỳ và Cục Quản lý thông tin và viễn thông quốc gia lấy cắp dữ liệu ở đó. Theo một nguồn tin, quy mô của vụ xâm nhập nghiêm trọng đến mức hôm thứ Bảy Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ đã phải nhóm họp.

Theo tờ báo, đây là một nhóm tin tặc được cho là làm việc cho chính quyền Nga. Tờ báo cho rằng đứng sau vụ tấn công là nhóm APT29 (Cozy Bear). FBI đang tiến hành điều tra, hiện vẫn chưa rõ tin tặc đã truy cập được vào những thông tin nào.

Logo FireEye - Sputnik Việt Nam
Cơ quan tình báo Mỹ cáo buộc "tin tặc Nga" đột nhập công ty "chống tin tặc"

Ấn phẩm khẳng định rằng nhóm hacker này dưới thời Tổng thống Barack Obama từng bị cáo buộc là đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của Bộ Ngoại giao Mỹ và Nhà Trắng. Ngoài ra, theo tờ báo, các tin tặc của nhóm này cũng được cho là đã thực hiện một cuộc tấn công vào một công ty lớn của Mỹ là FireEye vào tuần trước.

Theo một trong những nguồn tin của tờ báo, nhóm tin tặc thực hện các cuộc tấn công mạng đã vài tháng nay và đang tiến hành một chiến dịch quy mô rộng nhằm vào "nhiều mục tiêu".

Nga đã nhiều lần gọi những cáo buộc của phương Tây về việc tin tặc Nga tham gia các cuộc tấn công khác nhau là không có cơ sở. Đồng thời, Moskva đề nghị phương Tây nối lại đối thoại về an ninh mạng nhưng đã nhận được "lời từ chối dứt khoát".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала