WHO đảm bảo Ông già Noel miễn nhiễm với COVID-19

© REUTERS / Caitlin OchsLuật sư hóa trang thành ông già Noel tại trung tâm mua sắm Bay Terrace ở New York
Luật sư hóa trang thành ông già Noel tại trung tâm mua sắm Bay Terrace ở New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổ chức Y tế Thế giới đảm bảo rằng dù đã lớn tuổi, Ông già Noel miễn nhiễm với COVID-19 và trong trong năm nay ông vẫn sẽ phát quà cho trẻ em, trưởng nhóm kỹ thuật khẩn cấp của WHO, bà Maria Van Kerkhove cho biết tại cuộc họp giao ban hôm thứ Hai.
“Chúng tôi chia sẻ những lo lắng của trẻ em trên toàn thế giới vì Ông già Noel thuộc diện người già dễ bị lây bệnh. Nhưng tôi có thể nói rằng Ông già Noel miễn nhiễm với loại virus này. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông ấy, sức khỏe của ông ấy tốt lắm. Missis Claus cũng thế. Và nhiều nguyên thủ quốc gia trên khắp thế giới đã nói với chúng tôi rằng họ đã nới lỏng các hạn chế kiểm dịch để Ông già Noel có thể vào không phận của họ. Vì vậy, ông ấy sẽ chuyển tất cả các món quà",  - bà Maria Van Kerkhove nói.

Chuyên gia nhấn mạnh, đồng thời, trẻ em không được quên phải giữ khoảng cách với Ông già Noel, nghe lời cha mẹ trong việc thực hiện mọi yêu cầu vệ sinh.

Lễ hội Năm mới do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức tại Rạp xiếc Trung ương Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Lễ hội "Cây thông Năm mới" của Nga trong rạp xiếc Trung ương Việt Nam

Ông già Tuyết cũng nói rằng ông không thể bị nhiễm coronavirus

Ông già Tuyết nói rằng ông không thể nhiễm hoặc lây nhiễm coronavirus cho ai đó, nhưng ông luôn mang theo khẩu trang và găng tay trong túi áo khoác lông của mình.

"Thứ nhất, các cháu của tôi, ta phải thú nhận rằng ta không thể bị nhiễm. Chà, hóa ra la ta không thể nhiễm bất kỳ loại vi rút nào, không bị bệnh tật và ta cũng không lây nhiễm cho người khác. Nhưng chiếc khẩu trang luôn mang theo trong túi áo khoác lông của ta" - Ông già Tuyết cho biết khi được nhà báo hỏi về việc liệu ông có nên đeo khẩu trang và găng tay để chống lây lan coronavirus hay không.

Ông già Tuyết lưu ý rằng mặc dù ông không thể lây nhiễm cho bất kỳ ai, nhưng ông luôn tuân theo các quy tắc và tiêu chuẩn chung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала