Báo Nhật đưa tin CHDCND Triều Tiên mua vắc xin ngừa COVID-19 của Nga

© REUTERS / KYODOHành khách xe buýt trong mặt nạ y tế. Bắc Triều Tiên
Hành khách xe buýt trong mặt nạ y tế. Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Triều Tiên đã mua vắc xin ngừa coronavirus của Nga cũng như máy đo thân nhiệt của Trung Quốc, tờ Asahi của Nhật đưa tin, trích dẫn các nguồn tin trong giới tình báo Hàn Quốc và ngoại thương Trung Quốc.

Không có thông tin về số lượng vắc xin mua từ Nga, nhưng một nguồn tin tiết lộ với tờ báo rằng Triều Tiên đã bắt đầu tiêm vác xin cho lãnh dạo và nhân viên các cơ quan nhà nước. Tờ báo cho biết ông Kim Jong-un sẽ không tiêm vắc xin cho đến khi ông tin tưởng vắc xin đảm bảo an toàn.

Theo tin báo đăng, các máy đo thân nhiệt mua của Trung Quốc dự kiến sẽ được lắp đặt tại các trạm kiểm soát ở biên giới với Trung Quốc.

Người qua đường đeo mặt nạ y tế trên đường phố ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
CHDCND Triều Tiên xử tử trường hợp vi phạm các biện pháp chống lại coronavirus, truyền thông đưa tin

Bài báo nêu lên những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có ý định dần dần khôi phục quan hệ kinh tế đối ngoại: 98% hoạt động ngoại thương của Triều Tiên là với Trung Quốc.

Báo Asahi cho biết, theo tin tình báo Hàn Quốc, giá trị trao đổi ngoại thương của Triều Tiên với Trung Quốc đã giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện Triều Tiên đang thiếu thực phẩm, bơ và đường ở nước này đã tăng giá từ 2 đến 10 lần.

Sau đó, RDIF đã phủ nhận thông tin từ truyền thông về việc Bắc Triều Tiên mua vắc xin Sputnik V.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала