Chủng coronavirus mới được phát hiện ở Anh

© REUTERS / Andrew CouldridgeNhững người đeo mặt nạ bảo hộ đi ngang qua một biển báo ngăn cách xã hội ở Coventry, Vương quốc Anh
Những người đeo mặt nạ bảo hộ đi ngang qua một biển báo ngăn cách xã hội ở Coventry, Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
London (Sputnik) - Các nhà khoa học Anh đã phát hiện ra một biến thể mới của coronavirus đang lây lan nhanh hơn, người đứng đầu Bộ Y tế Vương quốc Anh Matt Hancock cho biết.

Chủng coronavirus mới

"Nhờ các nhà di truyền học của chúng tôi, cách đây vài ngày, chúng tôi đã phát hiện ra một biến thể mới của coronavirus, có thể liên quan đến sự lây lan nhanh chóng ở Đông Nam nước Anh. Các nghiên cứu ban đầu chỉ ra rằng biến thể mới của coronavirus đang lây lan nhanh hơn các biến thể đã biết", - Bộ trưởng nói.

Theo ông Hancock, hiện có khoảng 1000 ca nhiễm chủng coronavirus mới ở 60 khu vực khác nhau ở miền Nam nước Anh và số ca nhiễm đang tăng lên nhanh chóng.

Ống nghiệm có máu xét nghiệm sự hiện diện của kháng thể với virus SARS-CoV-2. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia dịch tễ học đánh giá mức độ nguy hiểm của coronavirus đột biến

Đồng thời, Bộ trưởng Matt Hancock lưu ý rằng các nhà khoa học không có lý do gì để cho rằng đột biến mới của coronavirus có thể dẫn đến một đợt bệnh trầm trọng và cũng không có lý do gì để nói rằng chủng coronavirus mới sẽ không phản ứng với vắc xin chống COVID-19 đã được sản xuất.

WHO bình luận về phát hiện đột biến COVID-19 mới ở Anh

"WHO đã được thông báo (về chủng coronavirus mới). Trong những tháng gần đây, các biến thể coronavirus tương tự đã được phát hiện ở các nước châu Âu khác. Cho đến nay, không có bằng chứng nào cho thấy đột biến COVID-19 mới từ Anh ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc của coronavirus", - Bộ trưởng Matt Hancock nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала