Hạm đội phương Bắc của Nga sẽ nhận tổ hợp tên lửa siêu thanh

© Russian Ministry of Defence / Chuyển đến kho ảnhPhi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ hợp “Kinzhal”
Phi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ  hợp “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga về nguyên tắc đã quyết định trang bị tổ hợp siêu thanh Kinzhal cho lực lượng không quân biển của Hạm đội phương Bắc. Theo các nguồn tin trong Bộ quốc phòng cho biết, việc đào tạo nhân sự và cơ sở hạ tầng để bảo trì và vận hành vũ khí siêu thanh sẽ bắt đầu vào năm 2021, báo Izvestia đưa tin.

Phương tiện mang phóng tên lửa siêu thanh Kinzhal sẽ là máy bay chiến đấu MiG-31. Hiện tại phi đội thuộc trung đoàn không quân hỗn hợp sô 98 đóng tại Monchegorsk trên bán đảo Kola được trang bị loại máy bay này. Trung đoàn nằm trong biên chế Quân đoàn phòng không - không quân số 45 của Hạm đội Phương Bắc. Tổ hợp có thể được biên chế cho một đơn vị không quân mới.

Tên lửa Kinzhal có khả năng tấn công mục tiêu ở khoảng cách lên tới 2 nghìn km. Bán kính hoạt động của nó sẽ bao gồm cụ thể là bán đảo Scandinavia, các nước Baltic và hầu hết Tuyến đường Biển Bắc. Thêm vào đó, tên lửa không chỉ có tốc độ siêu thanh mà còn có khả năng cơ động quỹ đạo khi bay. Các chuyên gia quân sự cho biết tính năng này khiến tên lửa trở nên khó bắn hạ hơn rất nhiều đối với các hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa hiện tại và trong tương lai.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-160  - Sputnik Việt Nam
Máy bay ném bom Tu-160 sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal

“Một sản phẩm như vậy về bất kỳ phương diện nào cũng sẽ rất hữu ích. Đây là loại vũ khí mạnh nhất, các nước khác không có loại tương tự. Các tổ hợp siêu thanh từ các sân bay của Hạm đội Phương Bắc sẽ bao quát được cả vùng lãnh thổ phía bắc và tây bắc. Hiện nay, các hệ thống phòng không có thể đánh chặn Kinzhal đơn giản là không tồn tại. Do đó, những tên lửa này trong trường hợp cần thiết có thể thực hiện nhiệm vụ được giao một cách hiệu quả”, - nguyên Tư lệnh Quân đoàn phòng không - không quân số 4, Trung tướng Valery Gorbenko nói với Izvestia.

Lực lượng tàu ngầm của Hạm đội phương Bắc sẽ được trang bị loại vũ khi tự điều khiển có khả năng lặn sâu dưới đáy biển, đó là ngư lôi Poseidon chạy bằng năng lượng hạt nhân và mang đầu đạn hạt nhân. Tất cả những phương tiện này đang được phát triển như những công cụ răn đe chiến lược để đối phó với việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước ABM và các thỏa thuận hạn chế vũ khí khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала