Máy bay MC-21 với động cơ PD-14 của Nga thực hiện chuyến bay đầu tiên

© Ảnh : IRKUT CorporationMáy bay MC-21-300 trong chuyến bay thử nghiệm
Máy bay MC-21-300 trong chuyến bay thử nghiệm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một máy bay MC-21-310 sử dụng bằng động cơ PD-14 của Nga đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào thứ Ba, dịch vụ báo chí Rostec cho Sputnik biết.
"Vào ngày 15 tháng 12 năm 2020, tại sân bay của Nhà máy Hàng không Irkutsk, một chi nhánh của Tổng công ty PJSC Irkut (thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec), đã diễn ra chuyến bay đầu tiên của máy bay MC-21-310, được trang bị động cơ PD-14 mới của Nga".
Động cơ phản lực cánh quạt PD-14 của Nga. - Sputnik Việt Nam
Rostec chế tạo nguyên mẫu máy bay MC-21 với động cơ của Nga
"Vào cuối tháng 11, trong khi thăm nhà máy Irkut Corporation, chúng tôi và các đồng nghiệp đã kiểm tra quá trình chuẩn bị của MC-21. Sau đó, chúng tôi thảo luận về chuyến bay đầu tiên của MC-21-310 với động cơ PD-14 mới cho đến cuối năm nay. Và ngày hôm nay chúng ta nhìn thấy kết quả mang lại từ chính sách nhất quán của nhà nước trong việc phát triển các ngành công nghệ cao. Chúng ta  đã hình thành một thế hệ mới gồm các nhà thiết kế và công nhân sản xuất - và giờ đây chúng ta đang chứng kiến ​​thành quả lao động của hàng chục nghìn người đã làm việc tại các doanh nghiệp của ngành động cơ máy bay để thực hiện chuyến bay này", - dịch vụ báo chí dẫn người đứng đầu Bộ Công thương Nga Denis Manturov.

Thời gian bay kéo dài 1 giờ 25 phút. Máy bay được điều khiển bởi phi hành đoàn gồm các phi công thử nghiệm Vasily Sevastyanov, Andrey Voropaev và kỹ sư thử nghiệm Alexander Soloviev. Nhiệm vụ bay bao gồm việc kiểm tra các chế độ vận hành của động cơ, tính ổn định và khả năng điều khiển của máy bay, cũng như hoạt động của các hệ thống trên máy bay.

Vị trí hàng đầu trong hàng không thế giới

"Chuyến bay này là kết quả của sự kết hợp hai chương trình chế tạo máy bay dân dụng quan trọng nhất ở Nga - máy bay MC-21 và động cơ PD-14. Qua nỗ lực của các nhà khoa học, nhà thiết kế, kỹ sư, công nhân, một máy bay thế hệ mới đang được tạo ra, đưa đất nước chúng ta trở lại vị trí hàng đầu của hàng không thế giới", - thông cáo dẫn lời tổng giám đốc của "Rostec" Sergey Chemezov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала