Nhà khoa học giải thích vì sao những người bị hen ít nhiễm coronavirus

© Depositphotos.com / lisafxNgười đàn ông bị ho.
Người đàn ông bị ho. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nhóm các nhà khoa học Israel khi nghiên cứu số liệu thống kê về coronavirus đã đi đến kết luận rằng những bệnh nhân bị hen phế quản ít có khả năng bị nhiễm coronavirus hơn người khác đến 30%.

Ông Evgeny Merzon, chủ nhiệm đề tài, trưởng khoa y học chủ động của cơ quan dịch vụ và bảo hiểm y tế Leumit, đã giải thích với Sputnik nguyên nhân vì sao những bệnh nhân như vậy lại dể đối phó với COVID-19.

Tại sao bệnh nhân hen phế quản ít bị mắc COVID-19 hơn?

Theo ông, những dữ liệu như vậy có liên quan đến thực tế là trong phổi của những người bị hen có ít thụ thể là con đường để virus xâm nhập vào cơ thể hơn. Tuy nhiên, theo bác sĩ, có thể còn có cách lý giải khác cho hiện tượng này liên quan đến hành vi của những người bị hen phế quản.

Bệnh hen phế quản. - Sputnik Việt Nam
Bệnh hen suyễn có thể giúp tránh tiên lượng nặng khi mắc COVID-19

Theo chuyên gia, điều này có thể là do người bệnh hiểu rằng mình có nhiều nguy cơ biến chứng nên nghiêm túc và chú ý hơn đến những khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bộ Y tế đưa ra.

Trước đó, các nhà khoa học từ Đại học Tel Aviv phát hiện ra rằng những người mắc bệnh hen phế quản có nguy cơ nhiễm COVID-19 thấp hơn 1/3. Liên quan đến khả năng bệnh này làm giảm nguy cơ mắc coronavirus, các chuyên gia đã phân tích dữ liệu của hơn 37 nghìn người được xét nghiệm chẩn đoán coronavirus trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 6 năm 2020. Trong số 2.266 người có kết quả dương tính với coronavirus chỉ có 153 người mắc bệnh hen phế quản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала