Phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi tăng tốc triển khai S-400 sau lệnh trừng phạt của Mỹ

© Sputnik / Kirill KallinikovS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Các hệ thống phòng không S-400 mà Thổ Nhĩ Kỳ mua từ Liên bang Nga phải được đặt trong tình trạng báo động càng sớm càng tốt sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt, căn cứ tuyên bố mà Sputnik có trong tay của một thành viên quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ thuộc Đảng Cộng hòa đối lập Unal Chevikyoz.

Lệnh trừng phạt của Mỹ

Bộ Tài chính Mỹ cho biết nước này đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Ban Thư ký Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ và người đứng đầu tổ chức này là Ismail Demir, cũng như đối với 3 cá nhân khác ở Thổ Nhĩ Kỳ "có liên quan đến Nga". Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết Mỹ sẽ thực hiện đầy đủ các biện pháp trừng phạt theo Đạo luật Chống đối thủ của Mỹ thông qua trừng phạt (CAATSA) vì sự hợp tác của các nước thứ ba với lĩnh vực quốc phòng Nga. Như Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nói, các biện pháp trừng phạt này không gây ngạc nhiên, đây là một biểu hiện khác của thái độ ngạo mạn với luật pháp quốc tế, những bước đi không hợp pháp "sang trái và sang phải".

S-400 ở Ankara - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Thổ Nhĩ Kỳ vì vụ mua S-400
"Điều được kỳ vọng là các bước tăng cường khả năng phòng thủ của đất nước chúng tôi, một trong những quốc gia NATO quan trọng nhất, sẽ được coi là một biện pháp để củng cố liên minh. Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải mua các hệ thống S-400 và sử dụng ưu tiên của mình theo hướng này. Điều cần làm bây giờ là sử dụng các hệ thống này, với khoản tiền đã đầu tư là 2,5 tỷ đô la, càng sớm càng tốt", - trích tuyên bố của nghị sĩ quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала