Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg bình luận về lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Thổ Nhĩ Kỳ

© AFP 2023 / John MacdougallTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg lấy làm tiếc khi các đồng minh trong Liên minh "buộc phải áp đặt các biện pháp trừng phạt chống nhau".

Ông Jens Stoltenberg đã nói điều này trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Montenegro Zdravko Krivokapic, khi trả lời câu hỏi của các nhà báo về quan điểm của ông đối với lệnh trừng phạt của Mỹ chống Thổ Nhĩ Kỳ vì mua hệ thống S-400 của Nga.

Trừng phạt bắt buộc

Ông Stoltenberg nói: "Tôi rất tiếc vì chúng ta đang ở trong tình huống các nước NATO phải áp đặt các biện pháp trừng phạt lẫn nhau".

Ông nói thêm rằng trước đó ông cũng bày tỏ lo ngại về quyết định mua các hệ thống của Nga.

S-400 - Sputnik Việt Nam
Phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi tăng tốc triển khai S-400 sau lệnh trừng phạt của Mỹ
"Tôi cũng bày tỏ quan ngại về việc Thổ Nhĩ Kỳ mua các hệ thống S-400 của Nga. Đây là quyết định của Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng S-400 không thể tích hợp được vào các hệ thống của NATO. Tôi lấy làm tiếc về vấn đề này", - Tổng thư ký NATO giải thích.

Trước đó ông Stoltenberg tuyên bố rằng các hệ thống S-400 mà Thổ Nhĩ Kỳ mua lại từ Nga không thể tích hợp vào hệ thống phòng không của NATO, vì vậy liên minh ủng hộ các nỗ lực tìm kiếm phương án thay thế.

Ông Stoltenberg cũng bày tỏ lo ngại rằng đối với những hành động như vậy, Mỹ có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Ankara.

Ngoài ra, tổng thư ký NATO duy trì liên lạc giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ trong việc triển khai hệ thống Patriot, cũng như với các thành viên châu Âu của NATO về khả năng triển khai hệ thống phòng không Pháp-Ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала