Hoa Kỳ áp lệnh trừng phạt đối với các công ty từ Việt Nam, Trung Quốc và UAE

© AFP 2023 / Paul J. RichardsBộ Tài chính Hoa Kỳ
Bộ Tài chính Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với một số công ty từ Việt Nam, Trung Quốc và UAE vì hợp tác với Iran trong lĩnh vực dầu mỏ, Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư.

Một công dân Việt Nam bị áp lệnh trừng phạt

Trong danh sách trừng phạt còn có một công dân Việt Nam, Võ Ngọc Phụng, sinh năm 1981, là nhà quản lý của Công ty cổ phần Vận tải khí và hóa chất Việt Nam, vì liên quan với một tập đoàn của Việt Nam về vận chuyển dầu khí. Ngoài ra, Hoa Kỳ còn áp đặt lệnh trừng phạt đối với hai công ty từ UAE vì hỗ trợ sản xuất dầu khí tại Iran, hai công ty Trung Quốc và một tập đoàn của Việt Nam - Công ty cổ phần Vận tải khí và hóa chất Việt Nam. 

Kho chứa khí tự nhiên hóa lỏng của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Dự án LNG với Mỹ “cứu” Việt Nam khỏi bị Trump trừng phạt?

"Bộ Ngoại giao đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Công ty cổ phần Vận tải và hóa chất Việt Nam liên quan đến các giao dịch đáng kể để vận chuyển các sản phẩm xăng dầu từ Iran trước và sau ngày 5 tháng 11 năm 2018. Bộ Ngoại giao cũng đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với giám đốc điều hành Võ Ngọc Phụng vì thực hiện chức năng Giám đốc điều hành của công ty”, Bộ Tài chính cho biết trong một thông cáo báo chí.

Bộ Tài chính cho biết, các công ty từ Việt Nam, Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu các sản phẩm hóa dầu của công ty Triliance Petrochemical Co. Ltd., cung cấp cho công ty này các dịch vụ vận chuyển quan trọng hoặc thực hiện các giao dịch tài chính thay mặt cho công ty, cho phép Triliance tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm hóa dầu của Iran.

“Các lĩnh vực hóa dầu và dầu mỏ của Iran là nguồn tài trợ chính của chế độ Iran, được sử dụng để hỗ trợ chương trình nghị sự độc địa của mình ở trong và ngoài nước. Hoa Kỳ sẽ hành động chống lại những người liên quan đến việc thúc đẩy việc bán dầu và hóa dầu của Iran”, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin cho biết.

Đọc thêm: Bộ Tài chính Hoa Kỳ cáo buộc Việt Nam và Thụy Sĩ thao túng tiền tệ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала