Một người đàn ông Belarus bị tuyên án một năm tù vì tội công khai xúc phạm tổng thống Lukashenko

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhBắt giữ người biểu tình ở Minsk
Bắt giữ người biểu tình ở Minsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MINSK (Sputnik) - Tòa án ở Belarus đã kết án một năm tù đối với người đàn ông vì tội công khai xúc phạm tổng thống, dịch vụ báo chí của tòa án khu vực Gomel thuộc nước cộng hòa cho biết hôm thứ Tư.

Hình phạt nghiêm khắc

"Tòa án quận Khoiniki đã tuyên án về vụ xúc phạm công khai Tổng thống Cộng hòa Belarus ... Theo bản án của tòa, bị cáo R. bị kết tội công khai xúc phạm Tổng thống Cộng hòa Belarus và căn cứ vào phần 1 Điều 368 Bộ luật Hình sự, bị cáo bị tuyên phạt tù 1 năm trong trại cải tạo," - dịch vụ báo chí cho biết.

Cơ quan báo chí nêu rõ bản án chưa có hiệu lực pháp luật và có thể bị kháng cáo, kháng nghị theo quy định của pháp luật. 

Tổng thống Alexandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam
Ông Lukashenko cho biết cuộc cách mạng màu ở Belarus đã thất bại

Vụ nhà hoạt động xúc phạm ông Lukashenko

Theo trung tâm nhân quyền không được nhà chức trách Belarus đăng ký tên là Vesna, ngày 12/11, tòa án bắt đầu xem xét vụ án hình sự đối với nhà hoạt động Alexei Romanov vì tội xúc phạm nguyên thủ quốc gia. Tin lưu ý rằng, ông Romanov đã tích cực tham gia vào chiến dịch tranh cử của cựu ứng viên tổng thống Svetlana Tikhanovskaya và trong buổi họp trước bầu cử ngày 28 tháng 7 đã phát biểu tiêu cực về Alexander Lukashenko.

"Vụ án hình sự chỉ ra rằng Aleksei Romanov có ý định công khai lăng mạ tổng thống, đã cố tình thốt ra những từ và cụm từ với hình thức khiếm nhã mà theo kết quả kiểm tra có chứa đánh giá tiêu cực về Tổng thống Alexander Lukashenko", - trung tâm báo cáo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала