Ở Mỹ ghi nhận phản ứng dị ứng nghiêm trọng với vắc-xin Pfizer

© REUTERS / Dado RuvicBiểu trưng Biontech và Pfizer trên nền ống tiêm
Biểu trưng Biontech và Pfizer trên nền ống tiêm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ở Mỹ ghi nhận hiện tượng phản ứng dưới dạng dị ứng nghiêm trọng với vắc-xin BioNTech/Pfizer ngừa coronavirus, báo The New York Times đưa tin.

Một nhân viên y tế ở Alaska đã bị dị ứng mười phút sau khi dùng thuốc. Trong khi đó tiền sử bệnh lý của cô không có khuynh hướng dị ứng. Hiện cô đang nằm viện, tình trạng sức khỏe ổn định.

Các đại diện của công ty cam kết sẽ kiểm tra kỹ lưỡng sự cố nêu trên. Họ cũng lưu ý rằng hiện tại họ không có thông tin chi tiết về vụ việc xảy ra và công ty vẫn đang tích cực hợp tác với chính quyền bang, kênh truyền hình CNN đưa tin.

 Pfizer - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia truyền nhiễm học lý giải về cái chết của những người tiêm thử vaccine Pfizer

"Chúng tôi sẽ theo dõi tất cả các thông tin về phản ứng dị ứng nghiêm trọng sau khi tiêm vắc-xin và nếu cần thiết sẽ cập nhật hướng dẫn trên nhãn thuốc," - nguồn tin cho biết.

Trong khi đó công ty Pfizer tuyên bố rằng các thử nghiệm lâm sàng không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào về phản ứng dị ứng nghiêm trọng liên quan đến vắc-xin.

Hôm thứ Hai 14 tháng 12, Hoa Kỳ đã triển khai việc tiêm phòng coronavirus bằng vắc-xin do công ty Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức hợp tác sản xuất. Trước hết thuốc được tiêm cho các nhân viên y tế và người cao tuổi sống trong các viện dưỡng lão.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала