Ông Biden giới thiệu kế hoạch chống lại coronavirus

© AFP 2023 / Chandan KhannaTổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu trong Lễ Tạ ơn ở Wilmington
Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu trong Lễ Tạ ơn ở Wilmington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tại cuộc gặp gỡ thống đốc các bang, Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden đã giới thiệu về kế hoạch chống lại đại dịch coronavirus. Tin được đăng trên báo The Washington Post.

Hơn 30 thống đốc các bang Hoa Kỳ đã tham dự cuộc họp cùng với Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris và các điều phối viên của ông Biden phụ trách về COVID-19.

Chính trị gia than phiền rằng chính quyền các bang cho đến nay vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ đầy đủ trong cuộc chiến chống đại dich. Ông cũng công bố những mục tiêu của mình trong 100 ngày đầu tiên nắm quyền: 100 triệu liều vắc-xin cho công dân Hoa Kỳ.

Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Ông Biden hứa sẽ công khai tiêm vắc xin ngừa coronavirus

“Chúng ta sẽ không thể tiêm phòng cho 300 triệu người ngay trong một trăm ngày đầu tiên, và nhiều người vẫn sẽ tử vong”, - ông nói.

Biden cũng tỏ ý hy vọng rằng 100 ngày sau các trường học trong nước có thể mở cửa trở lại. Ngoài ra, Tổng thống đắc cử dự định sẽ đề nghị tất cả mọi người dân ở Mỹ đeo khẩu trang trong 100 ngày đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông.

Ông Biden trước đó đã tiết lộ kế hoạch tiêm chủng của bản thân. Ông hứa sẽ không tiêm vắc-xin ngừa coronavirus trước những người có nguy cơ mắc bệnh.

"Tôi không muốn chen hàng, nhưng tôi cũng muốn đảm bảo rằng chúng tôi có thể chứng minh cho người dân Mỹ thấy là vắc-xin an toàn", - ông Biden nói.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала