Politico: Hoa Kỳ có thể chiết xuất nhiều liều hơn từ lọ vắc xin COVID-19

© REUTERS / PfizerNhân viên tại Pfizer Labs ở New York
Nhân viên tại Pfizer Labs ở New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các dược sĩ Mỹ đã phát hiện ra rằng có thể gạn thêm được một hoặc hai liều vắc-xin Pfizer từ một lọ vắc-xin Pfizer, báo Politico trích dẫn thông tin từ Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết.

Theo ghi nhận của tờ báo, các dược sĩ đã đưa ra kết luận rằng bằng cách này có thể tăng tổng số liều vắc-xin lên đến 40%.

“Các nhà sản xuất thường đổ đầy lọ vắc-xin đề phòng trường hợp thuốc bị rớt ra ngoài... Đúng là khá bất thường khi gạn được thêm đủ một liều, thậm chí nhiều hơn”, - một dược sĩ tại Đại học Utah cho biết:
“Trước tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, FDA thông báo cho phép sử dụng toàn bộ lượng thuốc có sẵn nếu đủ liều”, - đại diện của FDA nói với tờ báo

Theo tin báo đăng, cả Pfizer và FDA đều tuyên bố rằng không nên trộn lẫn dư lượng vắc-xin từ các lọ khác nhau đề phòng nguy cơ ô nhiễm.

Chai vắc xin Coronavirus có logo Pfizer - Sputnik Việt Nam
NYT: Vắc xin Pfizer được cấp phép sử dụng khẩn cấp

Vắc xin Pfizer đã được triển khai sử dụng tại Mỹ, còn vắc-xin của Moderna đang chờ cơ quan quản lý địa phương phê duyệt. Sẽ mất ít nhất vài tháng nữa mới có thể cung cấp vắc-xin rộng rãi cho người dân. Vấn đề không chỉ nằm ở việc mở rộng quy mô sản xuất và phân phối đại trà vắc-xin, mà còn nằm ở mong muốn được tiêm chủng của người dân. Các cuộc thăm dò cho thấy ít nhất 1/4 cư dân Mỹ không muốn tiêm vắc-xin vì nhiều lý do khác nhau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала