Cuộc họp báo lớn của Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam

Tổng thống Putin tiến hành cuộc họp báo lớn theo hình thức mới

Đăng ký
Chỗ ngồi xếp như bàn cờ, khẩu trang và găng tay - trong điều kiện đại dịch cuộc họp báo lớn của Tổng thống Vladimir Putin được tổ chức theo hình thức hoàn toàn mới.

Có sự thay đổi đáng kể với nhịp điệu quen thuộc của sự kiện thường niên: những trang trí hấp dẫn, thú bông, khẩu hiệu áp-phích hào nhoáng… tất cả những thứ đó hẳn là không nhằm tác dụng thu hút sự chú ý. Nguyên thủ quốc gia Nga đang ở tư dinh tại Novo-Ogaryovo, các nhà báo và phóng viên ảnh gia được bố trí tham dự sự kiện trong một số trung tâm báo chí.

Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
20:52 17.12.2020
20:36 17.12.2020

Về lời chúc rượu mừng Năm Mới, có thể có rất nhiều cách biểu đạt. Điều căn bản ở đây là để sao cho uống rượu ở mức vừa phải, - Tổng thống lưu ý.

Lời chúc rượu chính yếu nhất luôn là “Vì nước Nga”, - ông Putin tuyên bố.

Dành để kết thúc họp báo không khuôn sáo mà bằng điều gì đó ấm áp, ông Putin đã nói về việc hỗ trợ các gia đình có con nhỏ. Như Tổng thống cho biết, ông đã bàn bạc với Chính phủ để dành tặng các trẻ em món quà Tết, đó là khoản trợ cấp bổ sung cho các gia đình có trẻ nhỏ dưới 7 tuổi.

Cuộc họp báo lớn của Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
20:35 17.12.2020

“Về bí quyết của hạnh phúc gia đình, thì đó là tình yêu. Nhưng cũng lại không phải là cái gì bí mật”, - ông Putin nói.

Tổng thống LB Nga nhấn mạnh, bí quyết này không chỉ áp dụng cho mối quan hệ cá nhân mà còn cho bang giao giữa các quốc gia.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện điện thoại - Sputnik Việt Nam
Ông Putin kể về những cuộc gọi từ các cháu của mình tại Kremlin
20:25 17.12.2020

Về cuộc chạy đua vũ trang, thì hiện nay nó đang diễn ra trên thế giới, - Tổng thống nói. Ông Putin lưu ý rằng mọi sự bắt đầu với động thái của Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước Chống tên lửa đạn đạo (Hiệp ước ABM). Nga không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tạo ra loại vũ khí có thể vượt qua “chiếc ô hạt nhân”. Bởi nếu không, tiềm năng hạt nhân của Nga sẽ hầu như bị xoá sổ. Đồng thời, Tổng thống Putin lưu ý rằng Nga chỉ đứng thứ 6 thế giới về tổng kinh phí tài trợ cho quân đội.

Сuộc họp báo lớn сủa Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Phòng thủ tên lửa của Mỹ không phải là trở ngại: Ông Putin nói về vũ khí tối tân nhất
20:03 17.12.2020

Để không cho xảy ra chuyện viết lại lịch sử, cần phải mạnh mẽ và độc lập tự chủ, - ông Putin tuyên bố. Tổng thống lưu ý, không được lãng quên chiến công của ông cha chúng ta trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

Việc viết lại lịch sử để đáp ứng những chủ ý chính trị nhất thời và sẽ gây hại cho những ai làm điều đó, - Tổng thống tuyên bố.

Hôm nay Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã bỏ phiếu về nghị quyết lên án chủ nghĩa Quốc xã. Như ông Putin lưu ý, chỉ có hai nước bỏ phiếu chống: là Hoa Kỳ và Ukraina.

19:48 17.12.2020

Một nhà báo Anh nêu câu hỏi về Chiến tranh Lạnh mới và về chuyện Nga cáo buộc các lực lượng bên ngoài gây căng thẳng, nhưng phải chăng chính Matxcơva có lỗi?

Tổng thống Putin nhắc rằng NATO đang mở rộng tới sát gần biên giới Nga, còn Hoa Kỳ rút khỏi các thoả thuận quốc phòng then chốt: như Hiệp ước INF, Hiệp ước Bầu trời mở và các cam kết khác. Ông Putin nói thêm rằng nếu không có Hiệp ước START-3, thì an ninh thế giới sẽ bị đe dọa. Nguyên thủ quốc gia Nga lưu ý rằng đất nước sẽ buộc phải có các loại vũ khí mới đáp trả những thách thức đe dọa mới.

Tổng thống Putin tiến hành cuộc họp báo lớn - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin nói về vũ khí siêu thanh của Nga

Ông Putin cũng nhắc rằng Nga chỉ có căn cứ quân sự ở nước ngoài tại những hướng nguy hiểm trước chủ nghĩa khủng bố. Trong khi đó Hoa Kỳ có căn cứ quân sự trên khắp thế giới. Nga cởi mở cho hợp tác, nhưng Hoa Kỳ không muốn đàm phán, - Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Putin kêu gọi các nước hướng tới hòa bình: “Các bạn ơi, chúng ta hãy sống thân ái cùng nhau”.

Cuộc họp báo lớn của Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
19:08 17.12.2020

Có câu hỏi về Karabakh: Tại sao xung đột bùng phát chính vào lúc này và gay gắt đột ngột như vậy? Ankara phô trương lợi ích của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực này, vậy lợi ích của Matxcơva là gì?

Tình hình đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát, - Tổng thống Putin nhận xét. Theo lời ông, căng thẳng đã kéo dài nhiều năm qua. Tổng thống ngờ rằng xung đột nóng lên và bùng phát là do sự can thiệp từ bên ngoài.

Lập trường của Matxcơva về Nagorno-Karabakh, như ông Putin giải thích, là cố gắng dàn xếp tránh đổ máu. Trong nhiều năm, Nga xuất phát từ tiền đề rằng Azerbaijan nên trả lại bảy vùng bị chiếm giữ xung quanh Karabakh. Ngoài ra, khu vực cần được định tính quy chế hoá. Ông Putin tuyên bố, theo quan điểm của pháp lý quốc tế, Armenia không công nhận Karabakh là lãnh thổ của Azerbaijan.

Đồng thời, Tổng thống Putin lưu ý rằng tình hình thực tế phức tạp hơn, người dân cầm vũ khí là có lý do chứ không đơn giản.

Các bên cần tập trung vào những vị trí, nơi họ đã “vượt qua” khi ký kết thỏa thuận ba bên, - Tổng thống nhấn mạnh.

Như ông Putin lưu ý, điều căn bản là ngăn chặn đổ máu. Sau khi đạt được thành tựu đình chiến, giai đoạn tiếp theo phải là thiết lập hòa bình trong khu vực, khơi mở tiềm năng kinh tế.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga trên một trong những đường phố ở Lachin (Berdzor), Azerbaijan. - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia đánh giá tình hình Karabakh có thể trở lại trầm trọng
18:36 17.12.2020

Nói về tình hình Belarus, Tổng thống Putin nhắc rằng ông Lukashenko là người khởi xướng sáng kiến sửa đổi Hiến pháp.

Ông Putin cũng lưu ý rằng nhân dân Belarus cần tự mình phân xử chuyện này. Ngoài ra, theo lời Tổng thống, sự can thiệp từ bên ngoài vào tình hình Belarus bộc lộ rất rõ.

Điều quan trọng là để không có sự can thiệp từ bên ngoài, - ông Putin tuyên bố. Chẳng có gì tốt đẹp từ sự can thiệp này, - Tổng thống nhấn mạnh. Mọi thứ từ bên ngoài ném vào đều không trấn an xoa dịu tình hình mà lại như trái lựu đạn.

“Kiểu đó không bao giờ giúp ích”, - ông Putin tuyên bố.

Cuộc họp báo lớn của Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
18:20 17.12.2020

Ông Putin lưu ý rằng các nhà lãnh đạo thế giới đều là những nhân vật thuộc đẳng cấp chuyên nghiệp cao. Không thể gọi họ là “thoải mái” hay “khó chơi”. Ngoài ra, Tổng thống nhấn mạnh rằng tất cả đều tập trung hướng tới giải quyết các nhiệm vụ của đất nước mình.

Tổng thống tuyên bố, vì thành tựu quyền lợi quốc gia của Nga, ông sẽ làm việc với bất kỳ nhà lãnh đạo nào.

Ông Putin nói thêm rằng Matxcơva có nhiều lợi ích chung với Bắc Kinh. Điều đó có đóng góp từ thực tế xây dựng được quan hệ rất thân thiện và tin cậy với ông Tập Cận Bình.

Ngày 21 tháng Năm 2014. Chuyến thăm chính thức của Tổng thống Vladimir Putin đến Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin nhận định về quan hệ Nga- Trung và tình bạn với ông Tập Cận Bình

Còn nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan không phải lúc nào cũng chia sẻ những quan tâm của Nga, nhưng ông ấy cư xử như một đấng nam nhi và biết giữ lời, - ông Putin cho biết.

Nguyên thủ quốc gia Nga cũng nhấn mạnh rằng trong công việc này có thành tố tiên liệu được. 

18:09 17.12.2020
Các nhân viên y tế ở Bệnh viện Ung bướu số 1 thành phố Krasnodar theo dõi cuộc họp báo lớn thường niên của Tổng thống LB Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
17:35 17.12.2020

Về tình hình với Navalny, Tổng thống Putin tuyên bố rằng chẳng ai cần đến việc đầu độc ông ta.

“Người vợ thỉnh cầu tôi, tôi lập tức chỉ thị cho anh ta đi Đức để điều trị”, -  Tổng thống nhắc nhở.

Blogger người Nga Alexei Navalny trong một cuộc biểu tình chống đối ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Nhà phát triển Novichok đề xuất một giả thuyết mới của "vụ đầu độc" Navalny

Ngoài ra, theo lời nguyên thủ quốc gia Nga, những tin bài về “vụ đầu độc” Navalny không phải là kết quả điều tra, mà là nhằm “hợp pháp hóa các tài liệu từ cơ quan đặc nhiệm Mỹ”.

Tổng thống cũng lưu ý rằng mục đích của câu chuyện với những công bố về “vụ đầu độc” Navalny là nhằm tấn công vào các quan chức hàng đầu của Nga.

Cuộc họp báo lớn của Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
17:16 17.12.2020

Ông Putin coi câu hỏi về tin tặc là sự khiêu khích. Tổng thống khẳng định Nga không hề can thiệp vào cuộc bầu cử ở nước Mỹ. Ngoài ra, ông Putin cũng nhấn mạnh rằng tất cả những chuyện này là ý đồ nhằm phá hoại quan hệ của Nga và Hoa Kỳ.

Matxcơva tin rằng Tổng thống Mỹ được bầu chọn sẽ hiểu điều gì đang diễn ra, - ông Putin tuyên bố. Ngoài ra, nguyên thủ quốc gia Nga hy vọng rằng ông Joe Biden sẽ giải quyết được vấn đề bang giao với Nga.

Ông nói thêm rằng Trump không cần đến một chỗ làm việc ở Nga, bởi ông ấy được nhiều người ở Mỹ ủng hộ. Ông Putin cũng lưu ý rằng theo như ông hiểu, Trump sẽ không rời bỏ chính trường.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chờ đón ông Nguyễn Xuân Phúc tại thềm phía Tây của Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam
Trump sẽ từ chối rời Nhà Trắng vào ngày nhậm chức của Biden?
17:07 17.12.2020
Cuộc họp báo lớn của Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
16:44 17.12.2020

Tổng thống Putin nhắc rằng ở Nga vaccine ngừa coronavirus được cung cấp cho các công dân trong độ tuổi nhất định. Theo lời ông, những người như ông vẫn chưa đến lượt tiêm vaccine. Nhưng Tổng thống hứa rằng chắc chắn ông sẽ tiêm phòng khi có thể.

Cuộc họp báo lớn của Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
16:35 17.12.2020

“Không một hệ thống y tế nào trên thế giới từng đủ sẵn sàng đối chọi với đại dịch coronavirus”, - Tổng thống Putin tuyên bố.

Ông Vladimir Putin nhắc rằng Nga là nước đầu tiên trên thế giới bắt đầu sản xuất vaccine. Ông nói thêm rằng vaccine “Sputnik V” của Nga đã cho thấy mức hiệu quả cao. Tổng thống cũng lưu ý là ở Nga không phát sinh một trường hợp nào về tác dụng phụ nghiêm trọng từ vaccine ngừa coronavirus. 

16:18 17.12.2020

Ông Putin lưu ý rằng năm 2020 gắn liền với vấn đề thường trực của toàn thể mọi người là đại dịch coronavirus. Đại dịch đã để lại dấu ấn của nó trên tất cả các khía cạnh của đời sống. Điều đó có nghĩa là phong toả-cách ly, cắt giảm lưu lượng vận chuyển, giảm chỗ làm việc và giảm thu nhập. Tổng thống nhấn mạnh rằng Nga đã đương đầu với vấn đề này một cách đầy phẩm giá: GDP giảm 3,6%. Chỉ số này thấp hơn hầu hết các nước EU dẫn đầu và thấp hơn của Hoa Kỳ.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Putin đánh giá tốc độ suy giảm nền kinh tế Nga do coronavirus
16:07 17.12.2020

Mở đầu họp báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý rằng điều kiện đại dịch không cho phép tổ chức trực tiếp như trước đây, do đó cuộc họp báo sẽ kết hợp các yếu tố của cả hai hình thức. Các nhà báo từ khán phòng Điện Kremlin giao lưu với Tổng thống đang ở Novo-Ogaryovo.

Cuộc họp báo lớn của Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
15:53 17.12.2020

Năm nay không có cảnh quen thuộc là mọi người xếp hàng nhận thẻ ra vào và chen chúc chờ đợi ở cổng kiểm tra an ninh như thông lệ những năm gần đây. Gian họp báo trông cũng khác. Nếu trước đây là những hàng ghế san sát, thì bây giờ bố trí ghế cũng tuân thủ quy tắc “giãn cách xã hội” và các nhà báo sẽ ngồi cách nhau 1,5 mét.

Cuộc họp báo lớn của Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала