Trump ký chỉ thị về việc sử dụng năng lượng hạt nhân trong vũ trụ

© REUTERS / Patrick SemanskyTrong tháng 12 này. Ảnh 7, 2020 Tổng thống Donald Trump trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng ở Washington. Trump đã thông báo rằng Israel và Morocco sẽ bình thường hóa quan hệ trong thành tựu mới nhất của báo chí chính quyền của ông nhằm thúc đẩy hòa bình Ả Rập-Israel.
Trong tháng 12 này. Ảnh 7, 2020 Tổng thống Donald Trump trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng ở Washington. Trump đã thông báo rằng Israel và Morocco sẽ bình thường hóa quan hệ trong thành tựu mới nhất của báo chí chính quyền của ông nhằm thúc đẩy hòa bình Ả Rập-Israel. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký chỉ thị về việc sử dụng năng lượng hạt nhân để thúc đẩy vai trò lãnh đạo của Mỹ trong không gian vũ trụ, cơ quan báo chí Nhà Trắng đã công bố tài liệu liên quan.

Văn bản được gọi là "Chỉ thị 6 về chính sách trong vũ trụ" đề cập đến việc triển khai và sử dụng các trạm điện hạt nhân trên vũ trụ (SNPP) trong quá trình khám phá Mặt trăng và các chuyến bay vào vũ trụ xa xôi. Theo tài liệu, các trạm điện này có thể được sử dụng khi không có đủ các nguồn năng lượng khác, chẳng hạn như ánh sáng mặt trời hoặc nhiên liệu hóa chất.

“Khả năng sử dụng các hệ thống SNPP một cách an toàn và liên tục là rất quan trọng để duy trì và thúc đẩy ưu thế chỉ đạo cũng như vai trò lãnh đạo chiến lược của Hoa Kỳ trong vũ trụ”, - tài liệu cho biết.

Tổng thống Hoa Kỳ đã chỉ thị tạo điều kiện để phát triển nhiên liệu uranium, nguồn nhiên liệu có thể được sử dụng trên bề mặt Mặt trăng và các vật thể không gian khác, cũng như giới thiệu khả năng của các nhà máy điện hạt nhân để sau đó sử dụng chúng trong các chuyến bay lên Sao Hỏa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp gỡ báo chí tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Ông Trump hứa sẽ đưa nữ phi hành gia lên Mặt trăng và cắm quốc kỳ Mỹ trên Sao Hỏa

"Hoa Kỳ sẽ giữ vững các nguyên tắc về an toàn... trong việc triển khai và sử dụng các nhà máy điện hạt nhân theo luật liên bang và các cam kết quốc tế liên quan", - tài liệu cho biết.

Như Giám đốc NASA Jim Bridenstine đã nói về văn bản ông Trump vừa ký, chỉ thị này tạo động lực cho các nỗ lực của NASA nhằm phát triển "các hệ thống hạt nhân có thể tiếp cận được, an toàn và đáng tin cậy, trong đó có cả các công nghệ có thể hoạt động trên các thế giới khác và cung cấp nhiên liệu cho các chuyến bay có người lái lên sao Hỏa trong tương lai". Ông Bridenstine cho biết NASA hiện đang làm việc với Bộ Năng lượng để phát triển công nghệ sản xuất năng lượng nguyên tử trên bề mặt Mặt trăng, dự kiến công nghệ đó sẽ được giới thiệu vào cuối thập niên này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала