Xe tăng "Sprut-SDM1" thử nghiệm thành công trên biển và vùng cận nhiệt đới

© Sputnik / Aleksei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhXe tăng "Sprut-SD"
Xe tăng Sprut-SD - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Xe tăng đổ bộ hạng nhẹ "Sprut-SDM1" đã thành công vượt qua các cuộc thử nghiệm trên biển và ở vùng cận nhiệt đới, đồng thời khẳng định khả năng vượt chướng ngại vật nước mà không cần chuẩn bị trước sóng biển lên đến 3 điểm, tiến hành khai hỏa lực khi đang ở trên mặt nước và dễ dàng cập vào những khu vực bờ không chuẩn bị, Rostec thông báo.

Thử nghiệm thành công trong thời tiết nắng nóng và trên biển

“Trong các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước, xe tăng đổ bộ hạng nhẹ Sprut-SDM1 dành cho Lực lượng Dù đã chứng tỏ khả năng điều hướng cao ở Biển Đen và chứng tỏ độ tin cậy của nó trên mặt nước <...> Chiếc xe tăng đã trải qua các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt trên biển, ở miền Trung nước Nga và vùng cận nhiệt đới, nơi nhiệt độ không khí lên tới +40 độ và đã thành công vượt qua quá trình", thông báo viết. 

"Sprut" có thể khiến khách hàng ở nước ngoài quan tâm

Sprut-SDM1 chủ yếu dành cho lính dù Nga. Bekkhan Ozdoev, giám đốc công nghiệp của tổ hợp vũ khí Rostec cho biết có thể kỳ vọng rằng những khả năng mà "Sprut" thể hiện sẽ khiến các khách hàng nước ngoài quan tâm

Pháo chống tăng tự hành Sprut-SDM1 tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Quan đội-2016. - Sputnik Việt Nam
Lực lượng Đổ bộ đường không của Nga sẽ được trang bị "Sprut" nổi hạng nhẹ

Phiên bản cải tiến

Phiên bản cơ bản của xe - "Sprut-SD" - được đưa vào sử dụng vào năm 2006. Vào năm 2010, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã loại bỏ nó do những sai sót trong thiết kế và lớp bảo vệ.

"Sprut-SDM1" là phương tiện hiện đại hóa mới về cơ bản: đã phát triển cho nó việc bảo vệ mạnh mẽ hơn, giúp tăng khả năng sống sót của nó trên chiến trường, hệ thống điều khiển hỏa lực đã được thiết kế lại hoàn toàn và ống nhắm ảnh nhiệt đã được lắp đặt. 

© Sputnik / Mikhail Voskresenkiy / Chuyển đến kho ảnhXe tăng "Sprut-SDM1" mới
Xe tăng Sprut-SDM1 thử nghiệm thành công trên biển và vùng cận nhiệt đới - Sputnik Việt Nam
Xe tăng "Sprut-SDM1" mới
 Đọc thêm: Tại sao nhu cầu mua xe tăng Nga vẫn cao?

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала