Chuyên gia miễn dịch học nói về sự nguy hiểm của hội chứng hậu COVID

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhTại triển lãm Diễn đàn toàn Nga "Sức khỏe của dân tộc - Nền tảng của sự thịnh vượng của nước Nga" ở Moscow
Tại triển lãm Diễn đàn toàn Nga Sức khỏe của dân tộc - Nền tảng của sự thịnh vượng của nước Nga ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cứ 5 bệnh nhân COVID-19 thì có một người phải đối mặt với hội chứng hậu COVID. Hội chứng này thường xảy ra ở những bệnh nhân lớn tuổi mắc bệnh mãn tính, tuy nhiên cũng có trường hợp người trẻ tuổi cũng gặp phải tình trạng này. Tiến sĩ y khoa Nikolai Kryuchkov, chuyên gia miễn dịch học đã thông tin về điều này.

Hội chứng hậu COVID biểu hiện như thế nào?

Theo bác sĩ, hội chứng hậu COVID biểu hiện qua một số rối loạn sức khỏe ở các dạng khác nhau. Có những biểu hiện tương tự như tình trạng sau khi mắc bất kỳ căn bệnh nghiêm trọng nào - ví dụ như suy nhược, suy giảm khả năng tập trung, rối loạn giấc ngủ và trí nhớ, thay đổi tâm trạng trầm trọng, thậm chí dẫn đến trầm cảm. Nhưng có những biểu hiện được xác định chính xác là hậu quả của COVID-19.

Tóc trên lược. - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học nhận định rụng tóc là một trong những hậu quả do coronavirus

“Có những bất thường về tim do tác động trực tiếp của virus hoặc qua trung gian do rối loạn đông máu. Với trường hợp người bệnh bị tổn thương phổi nặng thì có thể gặp phải chứng khó thở, đau ngực và đau bụng, rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra còn có thể bị đau cơ và đau đầu nói chung”, - đài phát thanh Sputnik dẫn lời tiến sĩ Kryuchkov.

Bác sĩ nói thêm rằng hội chứng hậu COVID không gây nguy hiểm cho những người xung quanh vì nó không làm lây lan coronavirus.

Vấn đề nguy hiểm đối với những người từng mắc bệnh - đó là tình trạng này có thể trở nên trầm trọng hoặc trở thành mãn tính. Những biểu hiện như vậy cần được điều trị, do đó khi có biểu hiện cần phải đi khám bác sĩ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала