Milan xảy ra động đất mạnh nhất trong 500 năm qua

© Sputnik / Alessandro RotaChàng trai đeo mặt nạ ở trung tâm Milan.
Chàng trai đeo mặt nạ ở trung tâm Milan. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROME (Sputnik) - Trận động đất mạnh nhất trong vòng 500 năm qua xảy ra ở Milan vào tối ngày 17 tháng 12, Lucia Ludzi, người phát ngôn của Viện Địa vật lý và Núi lửa Quốc gia Ý (INGV) cho biết.

Một trận động đất với cường độ 3,9 độ Richter được các chuyên gia INGV ghi nhận xảy ra lúc 16h59’ (18h59’ giờ Moskva). Tâm chấn của nó chỉ nằm cách Milan 6 km về phía tây ở độ sâu 56 km tính từ bề mặt Trái đất.

Chấn động được cảm nhận ở nhiều khu vực khác nhau của "kinh đô phía Bắc" của Ý, cũng như ở các vùng ngoại ô. Sputnik được biết rằng trên các tầng cao của một số tòa nhà có hiện tượng đèn chùm chao lắc và đồ đạc bị xê dịch. Các cơ quan khác nhau của thành phố đã nhận được hàng trăm cuộc điện thoại từ những người dân gọi đến tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra.

COVID - 2019 tại Ý - Sputnik Việt Nam
«Vùng đỏ»: Nước Ý trong điều kiện cách ly

Tuy nhiên, theo các nhân viên của sở cứu hỏa tỉnh Milan, không có người dân nào trong thành phố gọi cấp cứu, cũng không có thương vong hay hư hại nhà cửa. Trận động đất chỉ khiến giao thông trong thành phố bị chậm lại một chút và một số chuyến tàu của công ty đường sắt địa phương Trenord bị đình trệ.

Lần đầu tiên sau 500 năm

"Những chấn động xảy ra ở Milan ngày hôm nay có thể so sánh với trận động đất được ghi nhận ở khu vực này 500 năm trước. Trận động đất mạnh hơn 5 độ Richter duy nhất xảy ra ở đây vào ngày 26 tháng 11 năm 1396. Tâm chấn của nó khi đó ở thành phố Monza (nay là ngoại ô Milan)" - bà Ludzi, người đứng đầu phân viện INGV tại Milan cho biết.

Theo bảng phân loại các khu vực nguy hiểm về địa chấn hiện hành ở Ý, khu vực Milan thuộc loại thứ ba, tức là nơi xác suất xảy ra các trận động đất nghiêm trọng được đánh giá là "thấp". Điều này giải thích một thực tế là người dân Milan rất quan tâm đến những biến động hiện tại của bề mặt trái đất, hiện tượng cực kỳ hiếm khi xảy ra trong thành phố của họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала