Nêu tên các thành phố tốt nhất Châu Âu về chất lượng cuộc sống

© AP Photo / Timur NesametdinovTallinn, Estonia
Tallinn, Estonia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhà phát triển bất động sản người Anh đã tiến hành nghiên cứu và xướng tên các thành phố châu Âu tốt nhất về chất lượng cuộc sống, báo The Express đưa tin.

Thành phố thoải mái nhất ở Châu Âu

Các yếu tố được đánh giá là chất lượng không khí, ô nhiễm môi trường, điều kiện sống, tuổi thọ và không gian xanh.

Thành phố Hong Kong. - Sputnik Việt Nam
Nêu tên những thành phố giá sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới

Tallinn chiếm vị trí đầu tiên với chi phí sinh hoạt rẻ và tỷ lệ tội phạm thấp. Tuy nhiên, đây lại là một trong những thành phố ít cây xanh nhất ở châu Âu và bị điểm thấp về số lượng sân chơi, rừng và các vùng nước. Đồng thời, chuyên gia nhấn mạnh rằng đây là thủ đô châu Âu đầu tiên cho phép người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng miễn phí. Bằng cách này, các nhà chức trách đã có thể giảm việc sử dụng ô tô cá nhân và giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn.

Ở vị trí thứ hai là Bucharest. Khép lại Top-3 là Lisbon. Dublin ở vị trí thứ tư, tiếp theo là Praha. Trong Top-10 còn có Reykjavik, Paris, London, Helsinki và Zurich.

Thành phố xanh nhất Châu Âu

Đồng thời, Paris được công nhận là thành phố xanh nhất Châu Âu, được điểm cao cho số lượng công viên, khu vườn, sân chơi và các vùng nước. Chuyên gia lưu ý rằng các đường cao tốc trong thành phố ở trung tâm thủ đô của Pháp đang được biến thành đường đi dạo, và trong ngày Chủ nhật toàn bộ các địa điểm lân cận sẽ trở thành khu vực dành cho người đi bộ.

Amsterdam xếp sau Paris về cảnh quan. Thành phố này nổi tiếng không chỉ bởi số lượng công viên và thái độ thân thiện với môi trường trong giao thông và cuộc sống hàng ngày.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала