NI cho biết Mỹ muốn giành phần thắng trong cuộc chiến chống Nga như thế nào

© Ảnh : BoeingMáy bay F-15EX
Máy bay F-15EX - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thống trị bầu trời sẽ là yếu tố quyết định trong cuộc chiến quy mô lớn chống các cường quốc như Nga hay Trung Quốc, The National Interest viết.

Bài báo cho biết nhu cầu không chiến và tiêu diệt các hệ thống phòng không hiện đại sẽ rất quan trọng trong cuộc xung đột chống một quốc gia có khả năng gây sức mạnh hủy diệt lớn từ bầu trời.

Chiến tranh trên không hiện đại

Khả năng tiếp nhiên liệu trên không cho máy bay trong hoạt động ném bom kéo dài, các cuộc tấn công bằng máy bay chiến đấu và dữ liệu từ không gian sẽ trở thành một phần của "sự thống trị bầu trời."

Đồng thời, bài báo lưu ý rằng chiến tranh trên không hiện đại sẽ có đặc điểm hoàn toàn khác với xung đột ở Iraq hay Afghanistan. Trong một cuộc chiến như vậy, Mỹ sẽ phải đối mặt với một đối thủ công nghệ cao.

Máy bay ném bom mang tên lửa Tu-95MS của Nga - Sputnik Việt Nam
NI nêu tên loại vũ khí "cũ" của Nga có khả năng "hủy diệt thế giới"
“Bộ nhớ của chúng ta tập trung vào những trải nghiệm trong môi trường công nghệ lạc hậu. Chỉ gần đây chúng ta mới bắt đầu tập trung làm thế nào để kiềm chế một đối thủ công nghệ cao và làm thế nào để thay đổi cách chúng ta sử dụng không quân”, - Trung tướng Joseph Gastella, Phó tham mưu trưởng Không quân Mỹ cho biết.

Theo quân nhân này, bất chấp ý nghĩa của các hệ thống mặt đất tầm xa, các cuộc không kích sẽ rất quan trọng để đạt được mọi thành công.

Chiến thắng hoàn toàn

"Không thể tiến hành một chiến dịch khu vực mà chỉ sử dụng tên lửa. Trong chiến dịch “Bão táp sa mạc”, 60 mục tiêu đã được xác định, nhưng chúng ta có thể dễ dàng xác định hàng trăm mục tiêu trong trường hợp hoạt động ở châu Âu hoặc ở Biển Đông", - Trung tướng Joseph Gastella cho biết. Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ các sân bay trước các cuộc tấn công của kẻ thù.

Tác giả bài báo cũng nêu rõ rằng chiến thắng hoàn toàn trong bất kỳ cuộc xung đột lớn nào cũng sẽ phụ thuộc vào khả năng chiếm ưu thế và duy trì chiến thắng, cả trên bộ và trên không, nhờ sự phối hợp hành động chung của tất cả các lực lượng quân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала