Tiền điện tử Bitcoin có thể tăng lên 30 000 USD trong năm 2021?

© AFP 2023 / Anthony WallaceBitcoin ATM
Bitcoin ATM - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 17 tháng 12, tiền điện tử Bitcoin lại đạt mức giá tối đa. Lần đầu tiên trong lịch sử, giá trị của Bitcoin đạt 23 000 USD, kỷ lục được ghi nhận trước đó một ngày là gần 21 000 USD. Kể từ đầu năm, giá Bitcoin đã tăng hơn 300%.

Tiền điện tử đã không tăng quá cao kể từ năm 2017 - khi đó ở mức đỉnh điểm đối với Bitcoin là hơn 19 000 USD. Giá trị của các loại tiền điện tử khác cũng đang tăng lên.

Bitcoin có thể tăng giá trong nửa đầu năm 2021

Theo các chuyên gia, giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng ít nhất cho đến cuối quý I năm 2021. Một số chuyên gia dự đoán mức tăng giá của tài sản này sẽ chậm lại hoặc thậm chí là suy thoái ngắn hạn trong suốt nửa đầu năm, cùng với các loại tiền điện tử khác. 

Bitcoin  - Sputnik Việt Nam
Giá bitcoin lại phá kỷ lục lịch sử

Về phần mình, người đứng đầu bộ phận phân tích dữ liệu của Nhà môi giới CEX.IO Yuri Mazur cho rằng trong năm 2021 Bitcoin có thể tăng giá lên 31 000 USD, và sau đó tỷ giá của nó sẽ ổn định.

Những yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến tỷ giá Bitcoin?

Các chuyên gia tin rằng tỷ lệ tiền điện tử sẽ thay đổi dưới ảnh hưởng của những biến động trong nền kinh tế toàn cầu. Trong số các yếu tố có thể ảnh hưởng đến báo giá, các nhà kinh tế nêu tên các khoản đầu tư của các công ty lớn, hiệu quả của vắc xin chống COVID-19 và hậu quả kinh tế mà đại dịch gây ra, cũng như hoạt động tích cực trên thị trường chứng khoán.

Đọc thêm: Chính quyền Hoa Kỳ thu giữ số bitcoin trị giá 1 tỷ đô la

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала