Trump sẽ không rời bỏ chính trị, theo ý kiến chuyên gia từ Hoa Kỳ

© Ảnh : Public domain / Tia Dufour / The White HouseTổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng ở Washington, Mỹ
Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump khó có khả năng giữ bất kỳ chức vụ nào cho đến cuộc bầu cử tiếp theo, nhưng ông sẽ cố gắng không biến mất khỏi truyền hình, theo Lilly Goren - giáo sư khoa học chính trị, trưởng khoa Lịch sử, Khoa học Chính trị và Tôn giáo tại Đại học Carroll cho biết.

Trump sẽ không rời bỏ chính trị không phải?

“Đối với Trump, đây là lần đầu tiên ông ấy tham gia chính trường, nhưng ông ấy luôn ở trong mắt công chúng. Tôi không nghĩ ông ấy sẽ biến mất khỏi tầm nhìn này... Ông ấy sẽ không ở vị trí dân cử, nhưng trong với mọi thứ đã thấy, tôi cho rằng ông ấy sẽ cố gắng ra mắt một phương tiện truyền thông của mình, nơi anh ta sẽ xuất hiện thường xuyên", - bà nói vào hôm thứ Sáu.

Bà đánh giá khả năng Trump nắm một cương vị chính trị nào đó là cực kỳ thấp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chờ đón ông Nguyễn Xuân Phúc tại thềm phía Tây của Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam
Trump sẽ từ chối rời Nhà Trắng vào ngày nhậm chức của Biden?
“Tôi không nghĩ Joe Biden sẽ bổ nhiệm ông ấy vào bất kỳ vị trí nào trong cơ quan hành pháp. Và tôi cũng không tưởng tượng được việc ông ấy sẽ được đề cử vào vị trí thống đốc của Florida chẳng hạn, hoặc bất cứ điều gì tương tự. Ông ta đã được đề cử cho chức tổng thống và được bầu, và theo như tôi hiểu về Trump, mối quan tâm của ông nằm chính xác trong lĩnh vực này", - bà nói.

Bà bày tỏ nghi ngờ về khả năng chiến thắng của ông trong cuộc tranh giành ghế thống đốc hoặc thượng nghị sĩ của bang Florida, nơi ông đã chuyển đến từ New York một thời gian trước.

Mối đe dọa cho Trump Organization

"Ông ấy sẽ phải thực sự cạnh tranh cho chiếc ghế nếu quyết định tranh cử thống đốc hoặc thượng nghị sĩ. Và tôi không nghĩ ông ta sẽ quan tâm đến điều đó", - chuyên gia nói. Ngoài ra, các cuộc điều tra hiện đang được tiến hành ở New York liên quan đến công ty Trump Organization của ông có thể ảnh hưởng đến triển vọng của Trump, theo Goren.

"Tôi nghĩ  họ có thể gây ra mối đe dọa cho Trump Organization, trực tiếp cho chính Trump, cho các con của ông ấy. Và tôi không nghĩ điều đó sẽ biến mất", - bà nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала