Xác nhận không khí bẩn ở London là kẻ giết trẻ em

© AP Photo / Matt DunhamÔ nhiễm không khí ở London
Ô nhiễm không khí ở London - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lần đầu tiên ở Anh, một quyết định được đưa ra rằng không khí ô nhiễm cao ở London đã gây ra các cơn hen suyễn, dẫn đến cái chết của một bé gái 9 tuổi.

Điều này sẽ cho phép các nạn nhân khác nộp đơn yêu cầu chính quyền bồi thường thiệt hại về tinh thần , vì trong nhiều năm qua, chính phủ Anh đã không tuân thủ các tiêu chuẩn của EU về mức độ ô nhiễm khí quyển, Euronews đưa tin.

Một trẻ em tử vong do ô nhiễm không khí

Từ năm 2010 đến năm 2013, Ella Adoo-Kissi-Debrah, là bệnh nhân mắc bệnh hen phế quản, đã hít thở không khí có hàm lượng nitơ dioxit và  muội đen tăng cao. Nguyên nhân  trực tiếp dẫn đến cái chết của bé gái là ngưng tim do ngạt thở.

Ô nhiễm không khí - Sputnik Việt Nam
Anh lần đầu tiên công nhận ô nhiễm không khí là nguyên nhân gây tử vong
Mẹ của người quá cố cho biết: “Tôi nghĩ quyết định này quan trọng đối với những đứa trẻ đau khổ khác. Con gái tôi hỏi có ai bị hen suyễn nặng như cháu không? Vào thời điểm đó, chúng tôi không biết những trường hợp như vậy. Hệ quả của kết luận này phải là một bộ luật mới về không khí sạch và việc tất cả các chính phủ, không chỉ Anh, thông qua các quyết định nghiêm túc.

Tiêu chuẩn về mức độ ô nhiễm không khí

Quyết định điều tra trong trường hợp này được cho là sẽ thiết lập một tiền lệ, cho phép các nạn nhân nộp đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại về mặt đạo đức đối với chính quyền.

Trong nhiều năm qua, chính phủ Anh đã không tuân thủ các tiêu chuẩn về ô nhiễm không khí của EU. Các quy định này sẽ vẫn có hiệu lực ở Anh sau Brexit.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала