Bồ Đào Nha không tổ chức lễ Năm mới

© AFP 2023 / STEPHANIE LECOCQThủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa họp báo chung với Chủ tịch Hội đồng Châu Âu khi kết thúc cuộc họp, tại Ủy ban Châu Âu ở Brussels, vào ngày 1 tháng 12 năm 2020
Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa họp báo chung với Chủ tịch Hội đồng Châu Âu khi kết thúc cuộc họp, tại Ủy ban Châu Âu ở Brussels, vào ngày 1 tháng 12 năm 2020 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ở Bồ Đào Nha, lễ mừng năm mới đã bị hủy bỏ do tình hình dịch tễ ngày càng tồi tệ. Theo Reuters, điều này đã được Thủ tướng Antonio Costa công bố.

Cách ly thắt chặt khiến phải hủy bỏ lễ Năm mới ở Bồ Đào Nha

Vào đêm giao thừa, cả nước sẽ giới nghiêm từ 23h. Ngoài ra, người dân sẽ không được ra khỏi nhà từ 13 giờ đến 5 giờ từ ngày 1 đến 3 tháng 1.

Cánh cổng đóng kín của Disneyland Paris. - Sputnik Việt Nam
Chính quyền Pháp hy sinh năm mới để kiểm dịch
Costa nói với  phóng viên: «Chúng ta phải bỏ hẳn việc mừng Năm Mới».

Đồng thời, chính quyền Bồ Đào Nha quyết định không đưa ra các biện pháp cứng rắn vào dịp Giáng sinh. Các gia đình sẽ có thể mời số lượng khách không giới hạn đến dự tiệc. Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ 23 đến 26 tháng 12 sẽ không hạn chế việc di chuyển trong nước.

Hủy bỏ các sự kiện hoạt động Năm mới

Ngày 16 tháng 12, chính quyền Bắc Macedonia cũng quyết định hủy bỏ các hoạt động tổ chức mừng năm mới. Từ ngày 18 tháng 12 đến ngày 20 tháng 1, tất cả các sự kiện công cộng ở các khu vực mở và trong nhà sẽ bị hủy bỏ trong nước, công dân sẽ bị cấm tụ tập theo nhóm trên bốn người. Ngoài ra, chính phủ khuyến cáo không nên rời khỏi nhà sau 6 giờ chiều.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала