Coronavirus đã khiến Mỹ phải quỳ gối

© REUTERS / LUCY NICHOLSONCoronavirus ở Hoa Kỳ
Coronavirus ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington (Sputnik) - Đại dịch coronavirus đã khiến Hoa Kỳ, quốc gia giàu có và quyền lực nhất thế giới, phải quỳ gối. Điều này được nêu trong một bài báo trên trang web của kênh NBC News.

Cuộc khủng hoảng dịch tễ lớn nhất rong lịch sử Mỹ

Nước Mỹ tê liệt trước cuộc khủng hoảng dịch tễ lớn nhất trong lịch sử nước này. Hoa Kỳ đang nhanh chóng tiến đến cột mốc nghiệt ngã: 300.000 ca tử vong do hơn 15 triệu ca nhiễm  bệnh được xác nhận.

Tác giả viết: "Dữ liệu mới nhất thật đáng sợ, các đường thẳng trên biểu đồ thật đáng sợ. Trong hai ngày đầu tháng 12, nhiều ca tử vong mới do COVID-19 (5157 ) được ghi nhận ở Hoa Kỳ,nhiều hơn so với toàn bộ tháng 3",- tác giả viết.

Hàng loạt vấn đề hệ thống

Sự bùng phát của coronavirus đã bộc lộ hàng loạt vấn đề hệ thống: bệnh viện thiếu tài chính, cơ sở hạ tầng ở các vùng nông thôn và các vùng nghèo tàn tạ, hỗ trợ kinh tế cần thiết bị cản trở bởi luật pháp, nhiều người Mỹ thậm chí không có bảo hiểm y tế, xã hội bị chia cắt bởi  cuộc chiến văn hóa và "xung đột sắc tộc", nhà báo liệt kê.

Con chồn - Sputnik Việt Nam
Ở Mỹ phát hiện trường hợp đầu tiên chồn hoang nhiễm coronavirus

COVID-19 đã tấn công cộng đồng da màu một cách đau đớn nhất, phơi bày các vấn đề phân biệt chủng tộc có hệ thống và bất bình đẳng kinh tế ở Hoa Kỳ.

Bất chấp việc tiêm chủng theo kế hoạch, ảnh hưởng tác động tích lũy của nó đối với sức khỏe con người sẽ không có đầy đủ trước năm 2021. Các chuyên gia cảnh báo rằng trong những tuần và tháng tới, Hoa Kỳ sẽ phải đối mặt với "những cái chết và sự tuyệt vọng mới, các bệnh viện quá tải và những người xếp hàng dài ở sàn giao dịch lao động".

Viện đánh giá và chỉ số sức khỏe, một trung tâm độc lập về nghiên cứu toàn cầu tại Đại học Washington, dự đoán rằng đến ngày 1 tháng 3, số người chết do nhiễm coronavirus ở Hoa Kỳ sẽ là hơn 460 nghìn người.

Giới chuyên gia không loại trừ rằng rét lạnh và độ ẩm không khí thấp sẽ dẫn đến 250-300 nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày ở Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала