Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga

© Sputnik / Alexey Agarishev / Chuyển đến kho ảnhЗдание Конгресса США на Капитолийском холме в Вашингтоне
Здание Конгресса США на Капитолийском холме в Вашингтоне - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington (Sputnik) - Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã áp đặt các hạn chế đối với các công ty Nga Kosmos Komplekt, Sovtest Comp và công dân Nga Ilias Kharesovich Sabirov, theo tài liệu mà chính phủ công bố hôm thứ Sáu.

Các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đối với Nga

Danh sách mở rộng gồm 78 pháp nhân và cá nhân, trong đó có 60 pháp nhân và cá nhân đến từ Trung Quốc, cũng như từ một số quốc gia châu Âu, Pakistan, Malta và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Hoa Kỳ phê duyệt ngân sách bao gồm các biện pháp trừng phạt đối với Dòng chảy phương Bắc - 2

Bộ Thương mại Hoa Kỳ lưu ý rằng các hạn chế của Bộ đưa ra đối với các cá nhân và công ty "được coi là liên quan hoặc có nguy cơ đáng kể khi tham gia các hoạt động ảnh hưởng tới an ninh quốc gia hoặc lợi ích của Hoa Kỳ trong chính trị quốc tế."

Mới đây, các chuyên gia dự báo về các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga sau khi ông Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ. Theo các chuyên gia, các hạn chế trong tương lai có thể ảnh hưởng đến những điểm kinh tế nhức nhối nhất. Đặc biệt, các biện pháp trừng phạt có thể gây ra vấn đề đối với việc các ngân hàng Nga tiếp cận thị trường thế giới, ngắt kết nối quốc gia này khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, áp lệnh cấm giao dịch với chứng khoán nợ của Nga, cũng như cấm các doanh nghiệp quốc tế đầu tư vào các dự án năng lượng Nga.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала