Tại sao Pompeo lại gọi Nga là kẻ thù của Hoa Kỳ?

© AP Photo / John BazemoreNgoại trưởng Mike Pompeo phát biểu tại Georgia Tech, Thứ Tư, ngày 9 tháng 12 năm 2020, ở Atlanta
Ngoại trưởng Mike Pompeo phát biểu tại Georgia Tech, Thứ Tư, ngày 9 tháng 12 năm 2020, ở Atlanta - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cho biết Nga là một trong những kẻ thù của Hoa Kỳ.

Danh sách kẻ thù của Hoa Kỳ

"Tôi luôn được hỏi kẻ thù của chúng ta là ai và câu trả lời là thế này: có rất nhiều kẻ muốn phá hoại đời sống, nền cộng hòa, các nguyên tắc dân chủ cơ bản của chúng ta. Nga chắc chắn nằm trong danh sách này", - Pompeo nói trong một cuộc phỏng vấn với chương trình phát thanh của Mark Levin.

Thông thường, các quan chức Mỹ coi Nga là đối thủ chứ không phải kẻ thù. Bản thân Pompeo hồi đầu tuần đã sử dụng cụm từ "thách thức thực sự" khi phát biểu về thái độ của Washington đối với Moskva.

Người cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam
Quan hệ hợp tác thân thiết Nga và Trung Quốc gây nguy hiểm cho Mỹ

Nga có tham gia vào các cuộc tấn công mạng vào Mỹ?

Ngoại trưởng Mỹ nhắc lại các tin tức xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Mỹ cáo buộc Nga liên quan đến các cuộc tấn công mạng gần đây.

"Chúng tôi đã thấy điều này trong một thời gian rất dài - sử dụng tiềm năng bất đối xứng để cố gắng đạt được vị trí mà từ đó họ có thể khiến Mỹ phải trả giá", Pompeo nói thêm.

Ông cũng cho rằng giới lãnh đạo Nga là "một nguy cơ thực sự đối với những người yêu tự do." Đồng thời, Pompeo nói thêm, không muốn hạ thấp mối nguy từ Nga, ông coi Trung Quốc là một mối đe dọa "hiện hữu", nguy hiểm hơn đối với Hoa Kỳ.

Trước đó, Reuters đưa tin, trích dẫn các nguồn tin, cho biết một nhóm tin tặc, được sự hậu thuẫn của chính phủ nước ngoài, đã truy cập được vào hệ thống của Bộ Tài chính Mỹ, Cục Quản lý Thông tin - Viễn thông Quốc gia và đánh cắp dữ liệu từ đó. Người ta cũng nói Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ có thể bị tấn công tin tặc.

Quy mô của vụ hack nghiêm trọng đến mức vào thứ Bảy, theo nguồn tin, một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ đã diễn ra. Đại sứ quán Nga tại Mỹ gọi những cáo buộc của giới truyền thông Mỹ chống lại Moskva là vô căn cứ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала