Sân vận động ở La Plata sẽ được mang tên Maradona

© Sputnik / Grigoriy SysoevVẽ trợ lý cầu thủ bóng đá Argentina Diego Maradona trước lễ bốc thăm FIFA World Cup 2018
Vẽ trợ lý cầu thủ bóng đá Argentina Diego Maradona trước lễ bốc thăm FIFA World Cup 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sân vận động Unico de La Plata ở thành phố La Plata, Argentina sẽ được đổi tên để vinh danh nhà vô địch thế giới năm 1986 Diego Maradona, Thống đốc tỉnh Buenos Aires Axel Kisillof cho biết.
"Chúng tôi quyết định đặt tên mới cho sân vận động, sẽ được gọi là “Unico de Le Plata Diego Armando Maradona”, Chúng tôi cũng mới mất thêm một nhà thể thao nổi tiếng khác. Chúng tôi sẽ đặt tên một trong những khán đài để vinh danh (cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Argentina) Alejandro Sabella", ấn bản Infobae trích lời của Kisilof.
Biểu ngữ có hình Diego Maradona tại một bệnh viện ở Argentina - Sputnik Việt Nam
Người dân Argentina đề nghị in chân dung Maradona trên tờ tiền 10 nghìn peso

Sân vận động ở La Plata sức chứa hơn 50 nghìn người hâm mộ được mở cửa vào năm 2003. Như tờ báo viết, dự kiến ​​nơi đây sẽ tổ chức các trận đấu trên sân nhà của các đội "Estudiantes" và "Gimnasia và Esgrima", nhưng sân đấu chỉ được các câu lạc bộ sử dụng tạm thời. Maradona đã dẫn dắt "Gimnasia và Esgrimu" vào năm 2019-2020.

Huyền thoại bóng đá

Maradona qua đời vào ngày 25 tháng 11 ở tuổi 60. Trước đó, sân vận động của thành phố Napoli cũng được đặt theo tên ông, Maradona trong thành phần đội bóng đã trở thành nhà vô địch  Ý và chủ nhân của UEFA Cup. Sabella, người từng làm việc trong đội tuyển quốc gia Argentina năm 2011-2014, qua đời vào tháng 12 ở tuổi 67.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала